• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tôn vinh Cốm trong Lễ hội văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2018

Văn hoá 28/09/2018 16:34

(Tổ Quốc) -Lễ hội văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2018 sẽ giới thiệu nhiều món ăn được chế biến từ cốm.

Theo Sở VHTT Hà Nội, Lễ hội văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2018 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7/10, tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Lễ hội sẽ giới thiệu 10 món ăn đặc sắc của Hà Nội như: Bánh cuốn Thanh Trì, cốm Mễ Trì, xôi chè Phú Thượng, bánh tẻ Phú Nhi, tương Đường Lâm, giò chả Ước Lễ, bánh chưng Tranh Khúc, bánh dày Quán Gánh, phở Hà Nội, bún Phú Đô... Đặc biệt, nhiều món ăn được làm từ cốm sẽ được giới thiệu tại Lễ hội.

Sở VHTT Hà Nội thông tin về Lễ hội văn hóa ẩm thực 2018

BTC chương trình cho biết, điểm khác biệt giữa Lễ hội văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2018 với các lễ hội ẩm thực khác là các món ăn cũng là các sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội. Đặc biệt, trong Lễ hội, các nghệ nhân làng nghề sẽ bật mí cho công chúng về một số bí quyết để làm món đặc sản cùng mỗi làng nghề như: bí quyết làm giò, chả ở làng Ước Lễ, bánh cuốn Thanh Trì, xôi Phú Thượng…

Bên cạnh 26 gian hàng bày bán các món ăn làng nghề được chia thành 3 khu vực: Khu vực ẩm thực khô, khu ẩm thực ướt và khu ăn uống chung, lễ hội còn có hoạt động trình diễn ẩm thực do các nghệ nhân thực hiện; triển lãm ảnh các tác phẩm chủ đề Hà Nội xưa và nay, những ký ức Hà Nội về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng, giới thiệu phong cách văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong thưởng thức ẩm thực và ứng xử nơi công cộng./.

 

 

Hạ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ