(Tổ Quốc) - Tối 21/12, Đêm thứ 2 của Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 đã diễn ra trọng thể tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM) khép lại một mùa giải đầy ấn tượng. Giải thưởng danh giá nhất - Grand Prix được trao cho chiến dịch "Có nhau. Mình cưới!" của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).
Đến dự lễ vinh danh và trao giải có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ; Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) Ninh Thị Thu Hương; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thuý; Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Võ Trọng Nam; Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn; Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông Vinama Trần Việt Tân, cùng hàng ngàn khách mời là doanh nghiệp, nghệ sĩ, người dân và du khách.
Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 được diễn ra trong 02 đêm 20/12 và 21/12/2024. Với chủ đề "Cộng hưởng và Thăng hoa", đêm Vạn Xuân Classic diễn ra ngày 21/12 khép lại mùa giải đầy ấn tượng đã tôn vinh những chiến dịch, dự án quảng cáo sáng tạo, thành công và những cá nhân tiêu biểu nhất trong năm 2024. Đây là những giá trị tinh hoa, đóng góp to lớn vào sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam và cũng là hạng mục giải thưởng danh giá nhất đã được vinh danh.
Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đồng Trưởng Ban tổ chức đánh giá, Quảng cáo là một trong 12 ngành công nghiệp văn hóa, luôn được Đảng và Nhà nước chú trọng phát triển, góp phần xây dựng một ngành công nghiệp văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Chỉ thị 30 của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 28/8/2024 đã đặt nền tảng vững chắc, định hướng rõ ràng và tạo động lực mạnh mẽ cho ngành quảng cáo phát triển bền vững.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam triển khai theo Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn 2020-2030, đã trở thành sự kiện thường niên nhằm tôn vinh sự sáng tạo và đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong ngành quảng cáo. Chương trình không chỉ thúc đẩy sự đổi mới mà còn nâng cao vai trò của quảng cáo trong phát triển kinh tế, xã hội, bài trừ quảng cáo sai sự thật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
"Với thông điệp "Quảng cáo kết nối mọi giá trị cuộc sống", chúng ta nhận thấy rằng quảng cáo không chỉ là cầu nối giữa các lĩnh vực mà còn là công cụ định hình bản sắc cộng đồng và quốc gia. Giải thưởng năm nay đã khắc họa một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam trong năm 2024, giúp chúng ta nhìn nhận vị thế của mình trên bản đồ khu vực và quốc tế, đồng thời định hướng phát triển phù hợp với xu thế thời đại."- ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.
Năm 2024, với hơn 1.200 tác phẩm dự thi – tăng 50% so với năm 2023, Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm và đóng góp từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp và thương hiệu xuất sắc trên cả nước như Vietnam Airlines, Vinfast Việt Nam, Tôn Hoa Sen, Acecook Việt Nam, Vifon, Bia Saigon, Momo, LaVie, KitKat, Kotex Việt Nam... góp phần tạo nên một sự kiện đẳng cấp quốc gia, khẳng định vị thế của ngành Quảng cáo Việt Nam.
Sau quá trình tuyển chọn và đánh giá công tâm, Giải thương Grand Prix - Giải thưởng chung cuộc, danh giá nhất đã được trao cho Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Đây là chiến dịch toàn diện và xuất sắc nhất, ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự sáng tạo, cảm xúc và hiệu quả vượt trội và cũng là chiến dịch duy nhất được hội đồng giám khảo bình chọn và đánh giá cao trên mọi khía cạnh.
Chia sẻ tại lễ vinh danh, ông Nguyễn Khoa Hồng Thành – Giám đốc cao cấp Marketing PNJ bày tỏ, Sự thấu hiểu khách hàng, đề cao giá trị truyền thống, sáng tạo trong phát triển sản phẩm và truyền thông,… là những yếu tố giúp PNJ đạt được giải thưởng danh giá nhất lần này.
Giám đốc cao cấp Marketing PNJ cho biết, chiến dịch "Có Nhau. Mình cưới!" là một trong những điểm sáng về sự đổi mới, sáng tạo cách tiếp cận truyền thông. Chiến dịch kéo dài trong 2 năm. Năm 2023, PNJ trình làng phim ngắn "Có nhau. Mình cưới!" đạt gần 20 triệu lượt xem, chiến dịch ra mắt bộ sưu tập Trầu Cau PNJ đứng đầu Top 10 Campaign - Buzzmetrics (9/2023), tạo "cú hích" truyền thông khi hợp tác cùng cặp đôi Puka - Gin Tuấn Kiệt. Năm 2024, PNJ tiếp tục tung ra BST Trầu Cau PNJ Vol.2, kết hợp cùng Vũ Cát Tường trong MV "Chỉ cần có nhau" thu về 13,3 triệu lượt xem, hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng…
"Chiến dịch "Có nhau. Mình cưới!" lan toả ý nghĩa thiêng liêng của hôn nhân và truyền cảm hứng tới những cặp đôi lắng nghe trái tim và tâm trí, thấu hiểu tình cảm và vững tin vào quyết định của mình. Bắt nguồn từ đó, PNJ ra mắt phim ngắn "Có nhau. Mình cưới!" cùng với Đạo diễn Võ Thanh Hoà và diễn viên Thái Hoà. Giải thưởng Grand Prix - Vạn Xuân Awards 2024, một lần nữa khẳng định những hoạt động truyền thông, tiếp thị tại PNJ góp phần tác động tích cực đến cộng đồng." - Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành – Giám đốc cao cấp Marketing PNJ chia sẻ.
Tại lễ vinh danh giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024, Ban tổ chức đã tôn vinh và trao giải cho các hạng mục Vạn Xuân Classic - Vinh danh những sản phẩm xuất sắc nhất trên các kênh truyền thông đại chúng, Vạn Xuân Truyền thông, Vạn Xuân Event, Ý tưởng sáng tạo, Vạn Xuân Platform - Nền tảng Quảng cáo của năm, Vạn Xuân Influencer....
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt như: Lễ vinh danh và trao giải diễn ra trong 02 đêm 20/12 và 21/12/2024 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ; 76 giải thưởng được trao cho các đơn vị; Hơn 200 giám khảo tham gia chấm giải; Thành phần nhận giải thưởng đa dạng, phong phú gồm nhiều lĩnh vực, cá nhân, nhóm tác giả, công ty, tập đoàn, người nổi tiếng...;Giải thưởng tôn vinh 3 thế hệ gồm tri ân những bậc tiền bối, tôn vinh những tài năng xuất chúng và động viên thế hệ trẻ cho tương lai...
Ngoài ra, tại chương trình các nghệ sĩ là Hoa hậu H'Hen Niê, Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Ca sĩ Chi Pu, Ca nhạc sĩ Trang Pháp, MC Khánh Vy cũng lần lượt nhận được các giải Đại Sứ Quảng Cáo Truyền Cảm Hứng; KOL Nổi bật của năm, Đại Sứ Quảng Cáo Ấn Tượng, Nhà sáng tạo nội dung Ấn tượng...
Nữ ca sĩ Chi Pu cho biết, Giải thưởng đã tạo ra sân chơi sáng tạo, ý nghĩa để tôn vinh những thành tựu của ngành quảng cáo nói chung và bản thân cô nói riêng. "Với Chi Pu, đây là thành quả ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của bản thân trong thời gian qua. Đồng thời cũng là động lực thiết thực để giúp các nghệ sĩ tiếp tục nổ lực cống hiến hết mình cho ngành quảng cáo trong tương lai".
Xúc động sau khi nhận giải, ông An Khang - Giám đốc Antiantiart chia sẻ, đơn vị cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được đứng trên bục danh giá của của Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam. Giải thưởng này là một nguồn động lực vô cùng lớn để chúng tôi tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa các dự án sáng tạo chất lượng, cống hiến những giá trị tích cho ngành quảng cáo và cộng đồng.
"Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các thành viên trong đội ngũ, cũng như các đối tác và cộng đồng đã hỗ trợ chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện chương trình. Thành công này là kết quả của sự cống hiến và làm việc chăm chỉ của tất cả mọi người" - ông An Khang - Giám đốc Antiantiart bày tỏ.
Có thể nói "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024" do Bộ VHTTDL và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức không chỉ có ý nghĩa tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo, những tác phẩm quảng cáo xuất sắc, giải thưởng còn góp phần nâng cao chất lượng quảng cáo Việt Nam trên tinh thần tôn trọng giá trị văn hóa truyền thống và thượng tôn pháp luật, thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam vươn tầm quốc tế.