• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng Bí thư: Mỗi lần tiếp xúc cử tri được tiếp thêm nguồn sinh lực mới, sức mạnh mới

Thời sự 12/10/2017 14:51

(Tổ Quốc)- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời cảm ơn sự động viên của các cử tri, nhân dân với các mặt đã làm được của các cơ quan Đảng, Nhà nước, mặt khác cũng chỉ thẳng thắn những mặt chưa làm được để các vị ĐBQH có thêm kiến thức, điều tiết trong kỳ họp Quốc hội tới.  

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội sáng 12/10, Tổng Bí thư chia sẻ, mỗi lần được tiếp xúc với các anh, chị, cô, bác… lại được tiếp thêm nguồn sinh lực mới, sức sống mới, sức mạnh mới cho công việc chung của từng người. Tổng Bí thư cũng gửi lời cảm ơn tới một vị tướng tuy tuổi cao nhưng luôn thẳng thắn đó là cử tri Nguyễn Quốc Thước, người đã đề cập nhiều nội dung, trao đổi với nhiều hình thức khác nhau.

Về kỳ họp Quốc hội tới, dự kiến sẽ diễn ra từ 23/10 đến 23/11, thông qua một số luật và cho ý kiến lần đầu một số luật và xem xét những vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước. Riêng về dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư cho biết, do tính hệ trọng của luật này, Quốc hội cần phải nghe thêm, làm kỹ để có thể thông qua vào kỳ họp sau.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri sáng 12/10. Ảnh: Vietnamnet

Về nhân sự, Tổng Bí thư cho hay, sắp tới sẽ bổ sung nội dung này vào chương trình của Quốc hội vì thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

“Các ý kiến đóng góp hôm nay rất phong phú, tâm huyết, thẳng thắn, xây dựng, chúng tôi sẽ tổng hợp đầy đủ để báo cáo Quốc hội, phát huy điều gì, khắc phục yếu kém gì” – Tổng Bí thư nêu.

Về phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư cho biết, không cuộc tiếp xúc cử tri nào các cử tri lại không đề cấp đến. Nước nào cũng có chuyện cả, làm được việc này thì lại ra việc khác, có vụ án mấy năm trời không xử được, nhiều vụ làm nhanh nhưng nhiều vụ cần chứng cứ rành rành mới nhận tội… nên cần có thời gian.

“Các bác biết rồi ai cũng kêu oan nặng lắm, nhưng dân bảo vẫn còn nhẹ phải làm mạnh hơn nữa. Thực tế đó là cuộc sống, nhưng rồi cuối cùng các vụ án, hay xử lý kỷ luật hầu hết đều tâm phục khẩu phục"- Tổng Bí thư nói và chia sẻ thêm, thậm chí có người còn chia sẻ "cảm ơn các đồng chí đã kỷ luật tôi”.

 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội. Ảnh: Thái Linh

Trước nhiều ý kiến của các cử tri bày tỏ sự hoan nghênh và niềm tin vào Đảng trong cuộc chiến chống tiêu cực, tham nhũng thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng: Đây là cuộc chiến còn nhiều gian nan, thách thức. Do đó, phải có những bước đi bài bản, chắc chắn, tăng cường sự đoàn kết.  Cuộc đấu tranh này mục đích để làm tốt hơn, làm cho những người bị đấu tranh giác ngộ, tiến lên; để thu hồi được những tài sản bị thất thoát và quan trọng hơn là không ai đi theo những vết xe đổ ấy.

"Phải làm sao cái lò nóng lên, tất cả vào cuộc, hiện đã có tiến bộ, được người dân ủng hộ thì phải làm tiếp vì mất lòng dân là mất tất cả. Việc xử lý kỷ luật cán bộ có sai phạm, trước nói đánh từ vai đánh xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn”- Tổng Bí thư nhấn mạnh và cho rằng các tỉnh "phải đẩy mạnh hơn nữa việc này, nếu không sẽ mất uy tín".

Tổng Bí thư cũng cho rằng, lòng dân đã ủng hộ, cuộc chiến chống tiêu cực, tham nhũng đã có tiến bộ nên cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa. Tất cả vì trách nhiệm với đất nước. Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII vừa kết thúc cũng toát lên tinh thần ấy./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ