• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng cục Du lịch thị sát các điểm đến phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Du lịch 10/11/2017 11:10

(Tổ Quốc)- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, các địa điểm phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đều đã đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ các vị khách quốc tế quan trọng tham dự APEC tại Đà Nẵng.

Ngày 9/11, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn đã phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng đến thăm và nắm bắt tình hình phục vụ các hoạt động trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại một số địa điểm trên địa bàn.

Theo đó, đoàn công tác đã đến thăm Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - nơi nghỉ ngơi của lãnh đạo các nền kinh tế đến tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017; Trung tâm Hội nghị và triển lãm Ariyana – nơi diễn ra sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017; Khách sạn Sheraton Đà Nẵng - nơi diễn ra Gala Dinner của Tuần lễ cấp cao APEC 2017; Trung tâm báo chí quốc tế APEC – nơi phục vụ hàng ngàn phóng viên trong nước và quốc tế tham dự và đưa tin về sự kiện quan trọng này.

Đoàn công tác đã đến thăm Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Ảnh: Trung tâm tin TCDL)

Trao đổi với Báo điện tử Tổ Quốc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhận định, hiện nay công tác chuẩn bị đón tiếp các vị khách cấp cao đến từ các nền kinh tế APEC khá thuận lợi vì thời tiết tại Đà Nẵng đang rất đẹp. Các cơ sở, điểm đến phục vụ cho các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất theo đúng kế hoạch. Tất cả mọi mặt về an ninh, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, dịch vụ… đều đã được chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ, thể hiện đúng tầm vóc của một sự kiện ngoại giao tầm cỡ quốc tế như APEC.

Cụ thể, Trung tâm hội nghị Quốc tế Ariyana (Đà Nẵng) có phòng họp đa chức năng lớn nhất cả nước có sức chứa lên đến hàng nghìn người đã sẵn sàng phục vụ sự kiện quan trọng nhất của Tuần lễ cấp cao APEC với trang thiết bị hiện đại, thiết kế sang trọng, xứng đáng đạt đẳng cấp quốc tế. Trung tâm Báo chí quốc tế rất rộng rãi, trang bị hiện đại, hỗ trợ tốt cho các đoàn báo chí trong và ngoài nước đến tác nghiệp. Đặc biệt, địa điểm tổ chức Gala Dinner vào tối nay 10/11 đã được chuẩn bị kỹ càng, không gian đậm chất nghệ thuật và dấu ấn văn hóa Việt Nam để chiêu đãi các nguyên thủ đến từ 21 nền kinh tế APEC.

Cũng theo ông Siêu, qua ghi nhận, hầu hết các vị khách và bạn bè quốc tế đều đánh giá cao sự chuẩn bị và dịch vụ chu đáo của các cơ sở phục vụ APEC.

 Trung tâm hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng  (Ảnh: Trung tâm tin TCDL)

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch sẽ làm việc tại Đà Nẵng đến khi kết thúc Tuần lễ cấp cao APEC 2017 để hỗ trợ địa phương kiểm soát dịch vụ, đảm bảo các công việc, nhiệm vụ tiếp đón các vị quan khách, đại biểu tham dự APEC diễn ra tốt nhất.

Để chuẩn bị cho công tác phục vụ tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, trước đó vào giữa tháng 10, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu cũng đã vào Đà Nẵng làm việc với Sở Du lịch các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và các công ty du lịch, khách sạn, khu du lịch chuẩn bị phục vụ APEC 2017 để quán triệt, rà soát các nhiệm vụ nhằm phục vụ tốt nhất cho các hoạt động trong Tuần lễ cấp cao APEC./.

 

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ