• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng cục Du lịch và VnTrip ký thỏa thuận về ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch

Du lịch 13/09/2018 10:45

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 12/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Công ty Cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip) đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu các địa danh du lịch được số hóa bằng công nghệ ảnh 360 độ.

Tổng cục Du lịch và Công ty Cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip) ký thỏa thuận hợp tác về triển khai “Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, trong những năm qua du lịch Việt Nam liên tục phát triển và đạt được những con số ấn tượng, trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế.

Trong 8 tháng đầu năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh tới 23% so với cùng kỳ năm 2017. Việt Nam cũng được Tổ chức Du lịch thế giới xếp trong 6 quốc gia có tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á về chỉ số này.

Việt Nam đang phát triển trong bối cảnh diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với những ảnh hưởng sâu rộng mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, ngành du lịch cũng không nằm ngoài xu hướng này. Trong đó, giải pháp du lịch trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể thiếu đối với các nước phát triển du lịch, hướng tới cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng một cách thuận lợi với chi phí thấp nhất.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Hà Văn Siêu đánh giá cao dự án “Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch” và kỳ vọng dự án này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam, kết nối với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý đô thị du lịch thông minh.

Theo đó, số hóa du lịch Việt Nam bằng công nghệ hình ảnh 360 độ là dự án xây dựng một cổng thông tin du lịch trực tuyến chính thống tại Việt Nam, vừa quảng bá, truyền thông và xúc tiến du lịch Việt Nam thông qua công nghệ hình ảnh 360 độ vừa tích hợp các dịch vụ du lịch thông minh trên nhiều thiết bị khác nhau như màn hình cảm ứng, điện thoại, máy tính, máy tính bảng… để hỗ trợ du khách.

Dự án gồm 3 giai đoạn trong đó giai đoạn 1 là giai đoạn số hóa dữ liệu du lịch bằng công nghệ hình ảnh 360 độ, giai đoạn 2 là xây dựng ứng dụng du lịch 360 độ và giai đoạn 3 là giai đoạn vận hành, quản trị và khai thác sản phẩm.

Cũng trong dịp này, Vntrip.vn, hệ thống website và ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến đã chính thức công bố sáp nhập Atadi.vn – đơn vị hàng đầu về cung cấp vé máy bay giá rẻ tại Việt Nam vào hệ thống của mình.

Được khởi động từ cuối năm 2014 và bắt đầu chạy thử nghiệm vào đầu năm 2016, ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường, Vntrip.vn đã nhanh chóng bắt tay và trở thành đối tác chiến lược của Booking.com. Vntrip.vn là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có quyền truy cập vào mạng lưới kết nối với hơn 8.000 khách sạn trong nước và hơn 1 triệu khách sạn tại 200 quốc gia khác. Đến thời điểm hiện tại, Vntrip.vn đã tự xây dựng được mạng lưới với trên 11.000 khách sạn trên khắp cả nước và có những chương trình ưu đãi giảm giá riêng tại những khách sạn thành viên Vntrip Special Hotel.

Còn Atadi.vn vẫn được biết đến như một trong những website săn vé rẻ đầu tiên tại Việt Nam, giúp người dùng tìm kiếm, so sánh và đặt vé máy bay trực tuyến của nhiều hãng hàng không trên cùng một giao diện. “Siêu thị vé rẻ” giúp khách hàng tại cùng một thời điểm có thể dễ dàng so sánh, chọn vé rẻ nhất và chuyến bay phù hợp với nhu cầu của mình. Atadi.vn cũng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, đảm bảo sự trung thực và minh bạch về giá vé và các loại thuế phí theo đúng chính sách của các hãng hàng không.

Ông Nguyễn Văn Phong – TGĐ Atadi và ông Lê Đắc Lâm – TGĐ Vntrip ký kết về việc Atadi sáp nhập vào VNTrip.

“Chúng tôi rất vui mừng vì có thể bắt tay về chung một nhà với Atadi - Công ty bán vé online hàng đầu của Việt Nam. Với sự lãnh đạo của anh Phong, Atadi đã đạt được mức doanh thu ấn tượng và dự kiến năm nay sẽ đạt 500 tỷ đồng. Với những gì Atadi đã làm được, cộng thêm sự hỗ trợ từ Vntrip, chúng tôi tin rằng Vntrip sẽ mang lại một dịch vụ du lịch toàn diện và thuận lợi nhất cho khách hàng, tạo nên một thương hiệu Du lịch trực tuyến đích thực của người Việt, dành cho người Việt”, ông Lê Đắc Lâm - CEO của Vntrip.vn - khẳng định./.

 

Vi Phong

 

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ