• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng đài 1022 Đà Nẵng ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công tại TP Đà Nẵng

Thời sự 07/12/2018 14:44

(Tổ Quốc) - Chatbot 1022 có thể tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công như hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra cứu các dịch vụ công ích...

Ngày 07/12, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng), đơn vị vận hành Tổng đài 1022 tổ chức lễ giới thiệu Dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Dự án được triển khai và hoàn thành trong năm 2018, với sự tài trợ của Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam, được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tiếp nhận viện trợ tại Quyết định số 5479/QĐ-UBND ngày 19/11/2018. Đối tác tư vấn kỹ thuật là Công ty Cổ phần công nghệ Hekate.

Tổng đài 1022 Đà Nẵng ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công tại TP Đà Nẵng  - Ảnh 1.

Lễ giới thiệu Dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Nội dung Dự án bao gồm xây dựng ứng dụng chatbot (hay còn gọi là trợ lý ảo), với tên gọi Chatbot 1022, áp dụng thí điểm vào hoạt động của Tổng đài 1022 nhằm cung cấp, hướng dẫn thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng, góp phần phục vụ nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân thành phố.

Chatbot 1022 có thể tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công như hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra cứu các dịch vụ công ích, cụ thể: Về thủ tục hành chính: tra cứu kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

Về giao thông: tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, cung cấp thông tin các tuyến xe, thông tin xe vi phạm giao thông bị phạt nguội,…Về y tế: thông tin các cơ sở tiêm chủng, phòng khám, nhà thuốc...Về an toàn thực phẩm: tra cứu cơ sở kinh doanh đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Về du lịch: tra cứu lịch sự kiện, thời tiết, địa điểm hấp dẫn, giấy phép hoạt động xe du lịch, nhà vệ sinh công cộng…

Ngoài ra, chatbot có thể tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn người dân đăng ký hẹn giờ khám chữa bệnh, tiêm chủng, làm thủ tục hành chính mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên Tổng đài.

Tổng đài 1022 Đà Nẵng ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công tại TP Đà Nẵng  - Ảnh 2.

Tổng đài 1022 Đà Nẵng ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công tại TP Đà Nẵng.

Trong giai đoạn thí điểm, thông tin về một số bộ thủ tục hành chính cũng được chatbot cung cấp đến người dùng, trước mắt trên lĩnh vực được nhiều người quan tâm như đăng ký kinh doanh, hộ tịch và một số câu hỏi thường gặp của người dân về thủ tục hành chính... Trong năm 2019, Tổng đài 1022 Đà Nẵng sẽ tiếp tục tập trung cập nhật các bộ thủ tục hành chính để Chatbot hướng dẫn, giải đáp tự động cho tổ chức, người dân.

Chatbot 1022 hoạt động trên nền tảng mạng xã hội Facebook qua ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger, đây là một trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Chatbot 1022 còn được tích hợp trên Cổng thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (https://1022.vn). Dự kiến, Chatbot 1022 sẽ được tích hợp lên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ