• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống D.Trump: “Tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần“

Thời sự 22/09/2018 10:35

(Tổ Quốc) - Chiều 21-9 (giờ New York), Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội vừa phát đi thông cáo của Nhà Trắng Tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ D.Trump về việc Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần.

"Tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Thay mặt nhân dân Hoa Kỳ, tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình ông và nhân dân Việt Nam". 

Theo Tổng thống D.Trump, "Chủ tịch Trần Đại Quang là một người bạn tuyệt vời của Hoa Kỳ. Ông đã ân cần đón tiếp tôi trong chuyến thăm cấp nhà nước lịch sử của tôi đến Hà Nội vào tháng 11 năm 2017 và tôi cám ơn ông về cam kết của cá nhân ông nhằm làm sâu sắc thêm Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam. Chúng tôi sẽ không quên những đóng góp của ông cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cũng như tiếng nói của ông cho một Việt Nam đầy tự hào và độc lập trên trường quốc tế".

Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert cũng bày tỏ: "Chúng tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần. Chúng tôi xin gửi những suy nghĩ cảm thông và lời cầu nguyện đến gia đình ông và nhân dân Việt Nam trong thời khắc khó khăn này.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người ủng hộ mạnh mẽ quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam, giúp đưa quan hệ đối tác song phương lên tầm cao mới trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, có lợi ích chung và mong muốn chung nhằm thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng và an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Cùng với gia đình, bạn bè của ông và nhân dân Việt Nam, chúng tôi trân trọng di sản của ông và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của ông".

Đại diện các nước tham dự phiên họp dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang - Ảnh: UN

Trong một diễn biến khác, theo phóng viên TTXVN, phát biểu trước khi khai mạc phiên họp toàn thể thứ ba của Đại hội đồng LHQ khóa 73 trước sự có mặt của đại diện 193 quốc gia vào chiều 21-9 (giờ New York), bà Maria Fernanda Espinosa Garces đã thông báo về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của Chủ tịch nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đề nghị đại diện các nước tham dự phiên họp dành một phút mặc niệm cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Sau phút mặc niệm, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, Đại sứ Đặng Đình Quý đã phát biểu cảm ơn sự chia sẻ và cảm thông của bạn bè quốc tế đối với những đau thương và mất mát to lớn của nhân dân Việt Nam trước sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã ra tuyên bố bày tỏ sự đau buồn đối với sự ra đi của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang. Tuyên bố của người phát ngôn LHQ ông Stephane Dujaric cho biết, Tổng thư ký bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Tuyên bố có đoạn viết: "Là một người bạn của LHQ và là người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ luôn được tưởng nhớ ở cả trong và ngoài nước".

NỔI BẬT TRANG CHỦ