(Tổ Quốc) - Toyota Land Cruiser Prado tại thị trường Bắc Mỹ sẽ có cách tiếp cận riêng so với bản quốc tế.
- 05.06.2023 Ô tô thường bị coi là tiêu sản nhưng chiếc Land Cruiser này thì không: Bọc nilon 2 năm bán đắt gấp đôi giá gốc
- 02.06.2023 Toyota Land Cruiser Prado đời mới đổi lịch ra mắt, hé lộ nhiều thông tin hot từ trong ra ngoài
- 26.05.2023 Lexus GX 2024 như thế này dễ 'cháy hàng' giống Land Cruiser và LX 600, ra mắt đầu tháng 6
Trong tuần này, tờ Drive của Australia đã thu được một thông tin khá thú vị xoay quanh thế hệ mới nhất của mẫu SUV danh tiếng.
Cụ thể, Toyota Land Cruiser Prado sẽ có 2 kiểu dáng trên toàn cầu, gồm một bản quốc tế cho Australia, châu Âu, Trung Đông và châu Á cùng một bản Bắc Mỹ. Phiên bản Bắc Mỹ sẽ có tên riêng là Toyota Land Cruiser, hậu tố Prado bị loại bỏ. Tại Bắc Mỹ, series Land Cruiser vốn đã bị khai tử từ 2021 nên Toyota không lo ngại việc trùng tên.
Sự khác biệt giữa Toyota Land Cruiser Prado quốc tế và Bắc Mỹ cũng không dừng lại ở tên gọi mà còn cả thiết kế. Lớp áo ngoài của Toyota Land Cruiser Prado Bắc Mỹ được cho là mang tính chất hoài cổ hơn rất nhiều bản quốc tế với cảm hứng lấy từ thế hệ 40 Series (thập niên 1960) và 70 Series (1985 trở đi).
Ngoài ra, Toyota Land Cruiser Prado Bắc Mỹ sẽ được định hướng là một mẫu xe off-road hạng nặng với doanh số bán ra được giới hạn. Cách tiếp cận này khác khá nhiều so với dòng tên bị thay thế trực tiếp là Land Cruiser Bắc Mỹ vốn được định hướng là xe sang giá cao.
Dự đoán thiết kế 2 phiên bản Land Cruiser Prado Bắc Mỹ (trái) và quốc tế (phải)
Dù vậy, nền tảng xe vẫn sẽ dùng chung với Lexus GX đời mới vừa ra mắt như trước đây. Động cơ được chọn đi cùng là loại 2.4L 4 xy-lanh tăng áp hybrid cũng có xuất xứ từ mẫu xe Lexus với thông số tham khảo 326 mã lực, 630Nm.
Tại Bắc Mỹ, Toyota Land Cruiser trong những năm gần đây không có doanh số tốt và đây có thể là lý do cho cách tiếp cận khác lạ được thương hiệu Nhật lựa chọn. Trước thời điểm bị khai tử vào 2021, Land Cruiser chỉ có doanh số 3.200 xe/năm trung bình trong cả thập kỷ trước đó. Con số này thua khá xa mốc đỉnh điểm vào 1999 ở 18.000 xe bán ra.
Sở dĩ doanh số của Land Cruiser tại Bắc Mỹ đi xuống trông thấy là vì giá xe tăng dần theo từng năm theo định hướng sang hóa dòng tên này của Toyota. Ngoài ra, người dùng khu vực này cũng có thể dễ dàng tiếp cận Lexus LX - bản hạng sang dùng chung khung gầm Land Cruiser nên họ ít có lý do để lựa chọn dòng xe Toyota.
Toyota Land Cruiser Prado đời mới, theo hàng loạt nguồn tin từ Nhật Bản như Best Car từ giữa năm nay, sẽ ra mắt vào cuối năm nay và mở bán từ đầu năm sau.