• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP HCM: Bị đánh đập dã man, một thiếu nữ nguy cơ bị mù mắt trái

Sức khỏe 03/04/2017 17:15

(Tổ Quốc) - Khi đang ở quán trà sữa, thiếu nữ 16 tuổi bị 20 thanh niên lao vào đánh đấm túi bụi. Nữ sinh nhập viện trong tình trạng thương tích trầm trọng, có nguy cơ mù mắt trái.

Đánh đập tàn bạo

Sáng 3/4, Công an Quận Tân Bình (TP.HCM) triệu tập nhiều người trong số 20 thanh niên xông vào quán trà sữa nằm đầu hẻm số 133 đường Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10 vì có hành vi đánh thiếu nữ 16 tuổi trọng thương.

Nạn nhân là Nguyễn Thị Ngọc Trúc (16 tuổi, trú phường 10, quận Tân Bình).

thiếu nữ Nguyễn Thị Ngọc Trúc bị đánh đập dã man, nguy cơ mù mắt trái.

 

Nghi can cầm đầu vụ việc là Phan Thị Cẩm Hằng, ngụ ở địa phương.

Theo lời kể của Nguyễn Thị Ngọc Trầm (21 tuổi, chị gái Trúc), nguyên nhân Trúc bị đánh là do biết việc 1 thanh niên tên thường gọi là Năm Heo (em trai của Hằng) rao bán trên mạng chiếc xe máy mà Trúc nghi là của bạn mình vừa bị mất.

Trúc đã mang câu chuyện nói với nhiều người để nhờ giúp đỡ.

Khoảng 20h đêm 30/3, Hằng hẹn Trúc ra ngoài nói rõ chuyện. Tại đây, Hằng tát vào mặt thiếu nữ 16 tuổi.

Khi về, Trúc mang chuyện bị đánh nói với người chị Nguyễn Thị Ngọc Tư (17 tuổi). 2 người sau đó đi tìm Hằng nói chuyện nhưng không gặp nên về lại quán trà sữa của gia đình.

Chị gái Trúc - Nguyễn Thị Ngọc Trầm kể lại sự việc.

 

Khoảng 30 phút sau, Hằng cùng 20 nam thanh niên ập vào quán trà sữa đánh Trúc.

3 người đã giữ chặt Trúc để Hằng cầm dao cắt tai phải của Trúc gần đứt lìa, rạch nhiều nhát vào mặt và cắt gân chân phải thiếu nữ 16 tuổi.

Chị gái của Trúc và Huy (bạn Trúc) có mặt trong quán cũng bị nhóm thanh niên đánh thương tích.

Trúc được đưa đi cấp cứu trong tình trạng thương tích trầm trọng. Trán phải khâu hàng chục mũi, tai phải gần đứt lìa, mắt bị tổn thương nặng phải mổ.

Nạn nhân nguy cơ mù mắt trái, người nhà bị đe dọa

Cũng trong sáng 3/4, bác sĩ Ngô Văn Hồng - Trưởng khoa Mắt Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, Trúc nhập viện lúc 3 giờ sáng ngày 31/3 trong tình trạng đa chấn thương, với trán bị vết thương dài 5 cm, lỗ tai phải 2 cm, ngực phải 2cm, vết thương dưới chân, gãy cung xương sườn 7 - 8 sau bên phải.

Theo BS Hồng, mắt phải của Trúc tụ máu, xuất huyết kết mạc, trong khi mắt phải vỡ nhãn cầu, võng mạc rách 3 cm.

Người nhà Trúc tiếp tục bị đe dọa.

Ê-kíp bác sĩ đã tiến hành khâu các vết thương rách ở mắt. Tuy nhiên mắt trái hiện đang có xuất huyết bên trong nội nhãn, tiên lượng xấu.

Các bác sĩ đang tích cực theo dõi vết tụ máu trong mắt trái của bệnh nhân. Sau chừng 2 tháng, nếu vết máu không tan, có thể sẽ phải phẫu thuật để lấy ra. Trúc cũng có khả năng bị mù mắt trái nếu tình hình không cải thiện - BS Hồng nói.

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Trầm, sau vụ việc Trúc bị đánh, chị đã đưa thông tin, hình ảnh và nội dung vụ việc lên trang cá nhân Facebook.

Sau đó, có trang cá nhân tên Thành Vũ Q. nhắn tin tới đe dọa với nội dung “mày muốn bố mày cắt gân không” khiến thành viên trong gia đình khá lo lắng.

Chị Trầm nói thêm, người thân Hằng đã tới bệnh viện hỏi thăm tình trạng sức khỏe Trúc, đồng thời ngỏ ý sẽ chịu mọi chi phí điều trị và mong gia đình Trúc bỏ qua.

"Họ đánh em gái tôi quá tàn nhẫn. Giờ chuyện như thế nào thì chúng tôi sẽ để công an xử lý" - chị gái Trúc cho hay.

Mỹ Hòa – Thế Công

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ