• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP HCM: Kết luận bất ngờ vụ 67 công nhân ngất xỉu hàng loạt

Sức khỏe 24/05/2017 11:00

(Tổ Quốc) - Sáng nay (24/5), Sở Y tế TP HCM đã có kết luận ban đầu về việc 67 công nhân tại Công ty may Smart Elegant (huyện Hóc Môn) bị ngất xỉu hàng loạt trong lúc làm việc.

Phó GĐ Sở Y tế TP HCM Nguyễn Hữu Hưng cho hay, trong 2 ngày 15/5 và 17/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn tiếp nhận 67 công nhân có triệu chứng mệt, hồi hộp, ngất xỉu.

Các công nhân bị ngộ độc nằm điều trị tại BV. Hóc Môn ngày 15 - 17/5

Quá trình điều trị, các bác sĩ nhận thấy những công nhân nhập viện có dấu hiệu sinh tồn ổn định, kết quả các xét nghiệm bình thường. Chủ yếu các công nhân nói là tự mệt nên đã được cho xuất viện một ngày sau đó.

Theo ông Hưng, qua xem xét về tình hình thực tế tại công ty và kết quả xét nghiệm của Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường, cho đến thời điểm này chưa phát hiện có vấn đề bất thường tại công ty, chưa phát hiện yếu tố nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phía Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn chưa phát hiện tổn thương thực thể nào của các công nhân nhập viện và cũng chưa phát hiện nguy cơ nào gây ảnh hưởng sức khỏe của họ.

Ngành y tế nhận định nhiều khả năng nhóm công nhân này bị bệnh lý rối loạn phân ly. Bệnh hay phát sinh ở người tuổi trẻ, tỷ lệ mắc bệnh nữ nhiều hơn nam.

Khi có yếu tố kích hoạt như căng thẳng, lo sợ, kích thích sang chấn sẽ gây phản ứng dây chuyền dẫn đến nhiều công nhân mệt, hồi hộp…

Tuy nhiên, đây là kết luận ban đầu và sẽ tiếp tục điều tra thêm.

Thời gian tới, ngành y tế TP sẽ điều tra dịch tễ một cách toàn diện, có hệ thống nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng công nhân ngất xỉu hàng loạt - Phó GĐ Sở Y tế TP HCM cho hay.

Mỹ Hòa

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ