• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP. Hồ Chí Minh: các trường phải báo cáo tình trạng nhà vệ sinh trước 17/8

Giáo dục 13/08/2018 09:22

(Tổ Quốc) - Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đang tiến hành đốc thúc các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố báo cáo về tình trạng nhà vệ sinh tại các đơn vị, hạn cuối cùng phải nhập dữ liệu là trước ngày 17/8/2018.

Việc thu thập thông tin về nhà vệ sinh của các cơ sở giáo dục được thực hiện trên tinh thần công văn chỉ đạo số 3232/BGDĐT-CSVC ngày 31/7/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thu thập thông tin về nhà vệ sinh của các cơ sở giáo dục. Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, ngày 09/8, Sở GDĐT đã có công văn gửi các Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo 24 quận, huyện; Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông công lập; Giám đốc TT.GDNN-GDTX, TT.GDTX, Phân hiệu BTVH yêu cầu tiến hành triển khai để có đầy đủ số liệu báo cáo Bộ GDĐT theo quy định.

Nhà vệ sinh trường học (ảnh vov.vn)

Cụ thể, Sở yêu cầu các Phòng GDĐT 24 quận, huyện chỉ đạo các CSGD công lập (tiểu học, trung học cơ sở) cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu “Phiếu điều tra thông tin về nhà vệ sinh trương học” và nhập dữ liệu vào phần mềm cơ sở dữ liệu của ngành. Toàn bộ công việc trên các cơ sở giáo dục phải tiến hành nhập dữ liệu trước ngày 17/8/2018. Phòng GDĐT sẽ tổng hợp số liệu và gửi thông tin về Sở với hai hình thức bản mềm và bản có ký tên đóng dáu xác nhận tính pháp lý của dữ liệu (trước ngày 24/8/2018).

Với các trường trực thuộc Sở sẽ phải điền đầy đủ thông tin vào mẫu “Phiếu điều tra thông tin về nhà vệ sinh trường học” đồng thời phải nhập dữ liệu ngành trước ngày 17/8. Bản mềm và bản có ký tên đóng dấu xác nhận tính pháp lý của số liệu gửi về Sở trước ngày 20/8/2018.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm túc các yêu cầu này và gửi báo cáo đúng thời gian qui định.

Trước đó, trong kỳ họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo ngay trong kỳ nghỉ hè 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các tỉnh, thành phố phải phát động phong trào làm nhà vệ sinh, sửa chữa nhà vệ sinh cho học sinh ở tất cả các cấp học. Thủ tướng yêu cầu huy động tất cả các nguồn lực kinh phí để chấm dứt tình trạng trường học không có nhà vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tâm lý của học sinh...

Cũng trong phiên họp Chính phủ thường kỳ này, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ thông tin, cả nước có 97% các trường mầm non và 95% các trường THPT có công trình vệ sinh và nước sạch, thế nhưng theo số liệu thống kê sơ bộ, cả nước có 40% công trình vệ sinh ở trường mầm non chưa đạt chuẩn, và ở bậc tiểu học ở mức 42,1%. Bộ trưởng cho rằng nguyên nhân chính của việc các nhà vệ sinh chưa đạt chuẩn là do hầu hết các công trình này đã làm từ cách đây quá lâu mà chưa được sửa chữa, dẫn đến xuống cấp, không đảm bảo tiêu chuẩn…

Quỳnh Nga

NỔI BẬT TRANG CHỦ