• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Chính thức “chạy” thận nhân tạo tại phường

Sức khỏe 20/07/2016 22:31

(Tổ Quốc) -Thay vì tới Bệnh viện Q. Thủ Đức nay anh Huỳnh có thể tà tà lội bộ từ nhà đến trạm y tế phường để lọc thận.

Ngày 20/7, tại trạm y tế P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM đã chính thức ra mắt phòng khám đa khoa vệ tinh. Ngoài khám Nội – Ngoại – Sản – Nhi, tại đây còn đặt 2 máy chạy thận nhân tạo.

Việc lập phòng khám đa khoa vệ tinh với chất lượng khám chữa bệnh không thua kém bệnh viện tuyến quận huyện tại trạm y tế phường cũng là một trong những mục tiêu trong giảm tải bệnh viện tuyến trên

Anh Nguyễn Đức Huỳnh – người địa phương – P. Bình Chiểu, cho biết sau 7 năm tới lui bệnh viện Q. Thủ Đức để chạy thận nhân tạo thì nay  có thể tà tà lội bộ từ nhà đến trạm y tế phường để lọc thận.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn P. Bình Chiểu có 15 người đang lọc thận giữ mạng sống tại bệnh viện Q. Thủ Đức. Đến thời điểm này đã có 10 người trong só đó được chuyển về Trạm y tế Bình Chiểu chạy thận nhân tạo.

Theo BS. Nguyễn Minh Quân – Giám đốc bệnh viện Q. Thủ Đức, phòng khám đa khoa vệ tinh đặt tại trạm y tế P. Bình Chiểu có đủ Nội – Ngoại – Sản – Nhi khoa. Ngoài ra, phòng khám còn có cả Tai – Mũi – Họng, Răng – Hàm – Mặt, Phục hồi chức năng – Y học cổ truyền, Da liễu, chẩn đoàn hình ảnh với thiết bị X-Quang, siêu âm và xét nghiệm…

“Việc lập phòng khám đa khoa vệ tinh với chất lượng khám chữa bệnh không thua kém bệnh viện tuyến quận huyện tại trạm y tế phường cũng là một trong những mục tiêu trong giảm tải bệnh viện tuyến trên” - BS. Nguyễn Minh Quân nói.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Tăng Chí Thượng, cho biết  sẽ nhân rộng mô hình trên toàn địa bàn TP.HCM. “Tất cả vì người dân, vì mục tiêu nâng cao an sinh xã hội. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp nhịp nhàng và sự quyết tâm giữa Trung tâm y tế dự phòng và bệnh viện quận” – TS.BS Tăng Chí Thượng, nói.

Cũng tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, chính quyền địa phương và bệnh viện Q. Thủ Đức mong sớm triển khai nhân rộng mô hình trên để người dân được thụ hưởng lợi ích y tế nhiều hơn.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ