• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Giải trình về sự cố cầu vượt Cát Lái

Thời sự 15/05/2013 06:22

(Toquoc) – Mặc dù cầu vượt A thuộc nút giao thông Cát Lái (cầu vượt Cát Lái) đã được đưa vào khai thác từ tháng 8/2010 và đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước chấp nhận cho phép đưa vào sử dụng nhưng đến nay công trình vẫn chưa được nghiệm thu chính thức do đang xử lý, khắc phục một số khiếm khuyết.

(Toquoc) – Mặc dù cầu vượt A thuộc nút giao thông Cát Lái (cầu vượt Cát Lái) đã được đưa vào khai thác từ tháng 8/2010 và đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước chấp nhận cho phép đưa vào sử dụng nhưng đến nay công trình vẫn chưa được nghiệm thu chính thức do đang xử lý, khắc phục một số khiếm khuyết.

Cụ thể, từ khi tổ chức thông xe (vào giữa tháng 8/2010) đến nay, cầu vượt này đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông tại vị trí gần trụ A4 (vị trí này vừa ở trên đường cong đứng, vừa ở trên đường cong nằm). Vụ tai nạn gần đây nhất là vào ngày 7/5/2013, thùng hàng container bị rơi khỏi xe và nằm lật ngang trên mặt cầu.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM), nguyên nhân chủ yếu của 7 vụ tai nạn trên là do các phương tiện đã lưu thông quá tốc độ cho phép (tốc độ tối đa cho phép là 30km/giờ).




 

Khúc cua tử thần đã khiến cầu vượt Cát Lái liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông

Trước tình hình tai nạn giao thông liên tục xảy ra tại địa điểm nói trên, để đảm bảo an toàn giao thông trên cầu vượt Cát Lái, Sở GTVT TP.HCM đã chỉ đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 phối hợp với Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông – đô thị thành phố (đơn vị chủ đầu tư) thực hiện ngay các biện pháp như: tăng cường công tác dọn dẹp vệ sinh mặt cầu, lắp đặt cọc tiêu nhựa để phân làn giữa ô tô tải và ô tô con, tổ chức lại giao thông trên cầu (ô tô tải đi làn đường bên trái, ô tô con đi làn đường bên phải), lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ…

Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, đơn vị này đã đề nghị đội CSGT Rạch Chiếc thường xuyên tuần tra xử phạt nghiêm người điều khiển phương tiện không chấp hành các quy định về tốc độ giới hạn, hệ thống vạch sơn biển báo tại khu vực.

Hiện nay, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đang thực hiện dự án lắp đặt camera quan sát và theo dõi tốc độ tại cầu vượt Cát Lái để giám sát và tổ chức giao thông, đo tốc độ xe lưu thông trên cầu, tự động chụp hình các xe lưu thông vượt quá tốc độ cho phép nhằm cung cấp bằng chứng cho các cơ quan chức năng tiến hành xử phạt theo quy định.

 Dự kiến trong tháng 6/2013 sẽ hoàn thành công tác lắp đặt.

Ngoài ra, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cũng đã trình Sở GTVT TP đề cương thử nghiệm điều chỉnh tốc độ các phương tiện lưu thông qua cầu và đề xuất một số giải pháp đảm bảo giao thông như: thay thế bằng lớp bêtông nhựa polimer để tăng độ nhám mặt cầu và đảm bảo độ dốc siêu cao là 6% theo quy định. Đồng thời, lắp đặt đinh phản quang sử dụng năng lượng mặt trời thay thế cọc nhựa phân làn hiện hữu.

Nguyễn Lê




NỔI BẬT TRANG CHỦ