• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Giảm tải kiến thức, tăng rèn luyện kỹ năng cho học sinh tiểu học

Giáo dục 10/10/2016 08:27

(Tổ Quốc) - Giáo dục toàn diện cho học sinh tiểu học là mục tiêu đang hướng tới của ngành GDĐT TP.HCM.

Với mục tiêu này, Sở GDĐT TP.HCM yêu cầu các trường tuyêt đối không giao bài tập về nhà cho học sinh nhằm giảm tải kiến thức, chú trọng tăng thời lượng học tập và rèn luyện các kỹ năng của học sinh.
Chia sẻ về chủ trương này, Phó Giám đốc Sở GDĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, nội dung này thực ra đã được triển khai từ nhiều năm qua nhưng năm nay Sở chỉ đạo quyết liệt hơn, với thời lượng dạy 2 buổi/ngày đã đảm bảo lượng kiến thức cho các em nên tuyệt đối không giao bài tập về nhà.
Học sinh tiểu học trong giờ nghỉ trưa. 
Quyết định này nhận được sự đồng tình của các bậc phụ huynh cũng như giáo viên, đặc biệt đã giảm áp lực rất nhiều cho các em học sinh. Bởi lứa tuổi tiểu học cần giáo dục toàn diện về văn - thể - mỹ, chứ không quá nặng về kiến thức. Đặc biệt, lứa tuổi các em việc rèn luyện về thể lực, đạo đức lới sống là rất quan trọng, góp phần hình thành nhân cách con người.
Cũng theo Sở GDĐT, việc dạy và học đối với bậc tiểu học của thành phố ngày càng được cải tiến. Bên cạnh giáo dục kiến thức, các trường rất chú trọng các hoạt động tập thể, sinh hoạt ngoài nhà trường, như giáo dục kỹ năng sống, phổ cập hơi, các hoạt động phát triển năng khiếu. Bên cạnh đó, các trường còn tổ chức giáo dục đạo đức, kỹ năng thích ứng cuộc sống cho học sinh qua các hoạt động giáo dục; đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ.
Về lâu dài để giảm áp lực cho học sinh, Sở đang xây dựng Đề án riêng nhằm giảm tải cho học sinh nói chung, trong đó có học sinh tiểu học. Mục tiêu của chương trình giáo dục tiểu học là bên cạnh đáp ứng chuẩn kiến thức, học sinh sẽ tự tin trong giao tiếp, biết chơi ít nhất một môn thể thao, đặc biệt có nền tảng về ngoại ngữ.
Với chương trình hiện hành, ngành giáo dục tiếp tục giao quyền chủ động cho nhà trường trong việc phân phối chương tình học tập của học sinh phù hợp với từng điều kiện cụ thể trên cơ sở đảm bảo yêu cầu giáo dục của bậc học. Trong đó, chú trọng tăng cường thời lượng thực hành các kỹ năng như giao tiếp, kỹ năng sống, hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ cho học sinh./.
Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ