• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Khai mạc triển lãm Đồ họa chữ quốc tế

26/11/2016 09:40

(Cinet) - Triển lãm Nghệ thuật Đồ họa chữ của nhóm Type Directors Club (TDC) vừa chính thức khai mạc vào tối 25/11 tại Trung tâm trưng bày triển lãm thành phố Hồ Chí Minh (92 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP Hồ Chí Minh).

(Cinet) - Triển lãm Đồ họa chữ quốc tế vừa chính thức khai mạc vào tối 25/11 tại Trung tâm trưng bày triển lãm thành phố Hồ Chí Minh (92 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Một góc triển lãm. (Ảnh: HNM)



Triển lãm do Viện Goethe Việt Nam phối hợp với The Type Directors Club (TDC) - một tổ chức quốc tế được thành lập với mục tiêu hỗ trợ những tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật đồ hoạ chữ tổ chức.



Triển lãm giới thiệu tới những người yêu thích đồ họa chữ và chữ viết 200 phác thảo xuất sắc nhất năm 2016 của thế giới chữ viết và thiết kế đồ họa, trong đó có các tác phẩm đoạt giải từ cuộc thi Đồ họa Chữ Quốc tế lần thứ 62 của nhóm New York Type Directors Club.



Năm nay, cuộc thi nhận được 2.000 tác phẩm của các tác giả đến từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi tới dự thi ở các hạng mục Thiết kế Truyền thông và Đồ họa Chữ. Trong đó khoảng 400 tác phẩm đã đoạt giải và được triển lãm tại Mỹ, Canada, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Ba Lan, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thái Lan và Việt Nam.



Với cảm xúc và sự sáng tạo, hàng trăm designer đã biến hoá, sắp đặt và thổi hồn cho các tác phẩm đồ hoạ chữ và mang đến cuộc thi quốc tế này.



Các tác phẩm trưng bày có số lượng phong phú và đằng sau mỗi chữ cái đơn giản là vẻ đẹp sâu thẳm của âm thanh, của hình tượng, là sự giao tiếp bằng cảm xúc và truyền tải những thông điệp nhân văn đến người xem.

Triển lãm hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và nguồn cảm hứng sáng tạo cho bất cứ ai đam mê thiết kế nói chung và nghệ thuật chữ nói riêng.



Triển lãm Đồ họa chữ quốc tế sẽ mở cửa phục vụ khách tới tham quan thưởng lãm từ nay cho tới hết ngày 29/11 tại Nhà Trưng bày triển lãm TP.HCM.



AV (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ