• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Khai trương thư viện Trần Trọng Đăng Đàn

23/11/2016 09:16

(Cinet)- Nhân Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ XII, ngày 22/11, tại phòng Đọc, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM đã diễn ra lễ khai trương Thư viện Trần Trọng Đăng Đàn.

(Cinet)- Nhân Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ XII, ngày 22/11, tại phòng Đọc, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM đã diễn ra lễ khai trương Thư viện Trần Trọng Đăng Đàn.

Tổng tập Trần Trọng Đăng Đàn ra mắt hồi tháng 7/2016. Nguồn: sachweb.com



PGS.TS Trần Trọng Đăng Đàn là một trong những nhà nghiên cứu văn hóa, nhà lí luận phê bình nổi tiếng của Việt Nam. Ông bắt đầu sáng tác từ năm 1956, dịch thuật từ năm 1960. Ông nhận bằng tiến sĩ triết học và văn chương của UNESCO năm 1996. Ông đã cộng tác với hơn 30 cơ quan báo chí, xuất bản, hãng phim, đài phát thanh, đài truyền hình, các tổ chức biểu diễn nghệ thuật, các tổ chức hội đoàn hoạt động văn hóa, văn học, nghệ thuật và nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước. Ông đã có hơn 60 cuốn sách in riêng và in chung. Ngoài ra, ông còn tham gia chủ trì nhiều hội đồng nghiệm thu các đề tài khoa học cấp Bộ, cấp thành phố.



Với ý nguyện được tiếp tục giúp đỡ, phục vụ và cống hiến cho xã hội trong lĩnh vực nghiên cứu, lý luận, phê bình văn học nghệ thuật, văn hóa tư tưởng, ông đã trân trọng trao tặng lại cho Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM tất cả vốn tài liệu quý giá đã gắn bó nhiều năm cùng sự nghiệp nghiên cứu khoa học của ông bao gồm khoảng 5.500 bản sách và hơn 5.500 tài liệu khác, trong đó có nhiều đầu báo tạp chí, các luận văn, luận án do Phó Giáo sư hướng dẫn, phản biện, các hồ sơ nghiên cứu và các băng, đĩa hình… Vốn tài liệu này đã được tổ chức, sắp xếp cẩn thận theo bố cục mang bản sắc riêng của Phó Giáo sư với đầy đủ các công cụ như sổ đăng ký, hộp phiếu tra cứu…



Trong tương lai gần, thư viện sẽ số hóa tất cả tài liệu của ông để xây dựng một bộ sưu tập số hoàn chỉnh nhằm giúp bạn đọc có thể tiếp cận vốn tài liệu quý này ở mọi lúc, mọi nơi.



Được biết, năm 2014, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM cũng đã tổ chức triển lãm sách của ông với chủ đề “Trần Trọng Đăng Đàn - Hơn 50 năm cầm bút và sách”, tháng 7/2016 ra mắt bộ sách “Tổng tập Trần Trọng Đăng Đàn” hơn 7.200 trang.



M.N (Tổng hợp: plo.vn, thuvientphcm.gov)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ