• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Quy định nữ sinh phải mặc áo dài 2 lần/tuần

Giáo dục 14/02/2017 16:41

(Tổ Quốc) - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT tổ chức thực hiện việc học sinh nữ mặc áo dài trong nhà trường tối thiểu 2 ngày/ tuần. 

Thực hiện theo kết luận của UBND TP.HCM về việc vận động cán bộ, công nhân viên, nữ sinh mặc áo dài, Sở GD-ĐT đề nghị các trường THPT tổ chức thực hiện việc nữ  sinh mặc áo dài trong nhà trường tối thiểu 2 ngày/tuần.

Việc này nhằm góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về một đất nước Việt Nam với những giá trị truyền thống văn hóa vốn được bảo tồn từ nhiều thế hệ và nhằm giáo dục học sinh phát huy nét đẹp văn hóa, giá trị truyền thống của chiếc áo dài Việt Nam.

Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến khích nữ sinh mặc áo dài trong trường ít nhất 2 ngày/tuần.

Trước đó, ngày 13/1/2016, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ban hành văn bản khuyến khích nữ sinh mặc áo dài. Cho đến nay, hầu hết nữ sinh các trường THPT đã duy trì việc mặc áo dài tối thiểu 1 buổi/tuần.

Để giá trị truyền thống của chiếc áo dài Việt được tiếp tục nuôi dưỡng và làm sống dậy trong lòng người Việt Nam, đặc biệt đối với thế hệ trẻ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, việc khuyến khích nữ sinh mặc áo dài cũng góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của một thành phố HCM “Năng động, sáng tạo, giàu truyền thống dân tộc”./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ