(Tổ Quốc)- Sẽ có thêm hai toa hành khách với ghế ngồi mềm và một toa hành lý dành cho khách đi các ga ngoại ô
(Tổ Quốc)- Sẽ có thêm hai toa hành khách với ghế ngồi mềm và một toa hành lý dành cho khách đi các ga ngoại ô
Chiều 13/4, ông Đào Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết, bắt đầu từ ngày 15/4, công ty sẽ móc thêm hai toa hành khách có ghế ngồi mềm và một toa hành lý dành cho khách đi các ga ngoại ô Gò Vấp, Bình Triệu (TP.HCM) và Sóng Thần, Dĩ An (Bình Dương) và ngược lại.
Theo đó, sức chở của hai toa là 128 chỗ và khi lượng khách đi tàu ngoại ô tăng lên thì công ty sẽ bổ sung thêm toa xe đáp ứng yêu cầu. Thời gian hoạt động từ 2 giờ 55 phút đến 23giờ 11 phút hàng ngày.
Sẽ móc thêm hai toa hành khách có ghế ngồi mềm và một toa hành lý dành cho khách đi các ga ngoại ô Gò Vấp, Bình Triệu (TP.HCM) và Sóng Thần, Dĩ An (Bình Dương) và ngược lại (nguồn: Internet)
Theo ông Đào Anh Tuấn, mục đích của chuyến tàu ngoại ô là nhằm giảm ùn tắc giao thông cho đường bộ của TP.HCM trong thời gian qua.
Các đoàn tàu trung chuyển có kéo thêm toa ngoại ô sẽ dừng ở các ga Gò Vấp, Bình Triệu chừng 1 phút, riêng Sóng Thần là 3 phút.
Giá vé gồm hai loại: Giá cho hành khách đi suốt tuyến (đến ba ga trở lên): 10.000 đồng/hành khách/lượt; nửa tuyến (đến hai ga trở xuống): 5.000 đồng/hành khách/lượt (Giá vé đã bao gồm bảo hiểm, thuế VAT, trẻ em dưới sáu tuổi được miễn vé).
Hành khách mang theo xe đạp, xe đạp điện, xe máy sẽ được vận chuyển miễn phí. Riêng xe máy chỉ nhận chở đi đến các ga Sài Gòn, Sóng Thần, Dĩ An và trước khi bốc lên toa phải rút hết xăng (tiền bốc xếp lên toa ở hai đầu lên - xuống là 5.000 đồng/xe).
Hành khách đi trên chuyến tàu sẽ được đảm bảo hành trình đúng giờ, trung bình từ ga Sài Gòn đến ga Dĩ An chỉ mất hơn 40 phút, thay vì đi đường bộ hơn 1,5 giờ.
Sau khi cầu Ghềnh mới làm xong sẽ có thể thí điểm đoàn tàu riêng Sài Gòn - Biên Hòa và ngược lại.
Theo ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, sau vụ sập cầu Ghềnh ngày 20/3, hiện mỗi ngày có 22 đoàn tàu trung chuyển hành khách từ ga Hòa Hưng lên ga Dĩ An để chuyển tiếp sang ô tô đến ga Biên Hòa đi các đoàn tàu Bắc-Nam. Nên việc nối thêm ba toa tàu ngoại ô vào các đoàn tàu trung chuyển trên sẽ không ảnh hưởng đến lưu thông đường bộ và đường sắt.
Sở đã có kế hoạch triển khai kết nối các tuyến xe buýt đến các ga Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu để tạo thuận lợi cho người dân.
Thời gian thí điểm đoàn tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An là đến hết 30/6/2016.
Gia Thanh