(Tổ Quốc) -Đây là hoạt động văn hóa du lịch kết hợp y tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa trong du lịch và nha khoa.
Đại biểu chụp hình lưu niệm tại "Ngày hội Du lịch Nha khoa 2017" (ảnh Gia Thanh) |
Sáng ngày 24/6, tại hội trường Thống Nhất (TP.HCM), Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Hội hữu nghị Việt Nam-Đông Nam Á (VAFA), Công đồng Cựu Du học sinh quốc tế (IAN) tổ chức "Ngày hội Du lịch Nha khoa 2017".
Du lịch nha khoa là một trong năm sản phẩm chủ lực của Du lịch y tế TP.HCM. Theo thống kê tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, số lượt khám và điều trị của ngoại kiều tại bệnh viện ngày càng tăng. Nếu năm 2014 số lượng ngoại kiều đến khám tại bệnh viện khoảng 300 người thì từ đầu năm 2017 đến nay, số lượt khách đã tăng lên gần 1.000 người.
Ưu thế của Nha khoa Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng chính là có đội ngũ bác sĩ nha khoa giỏi tay nghề, nhiều kinh nghiệm, kĩ thuật xử lý và đôi tay khéo léo. Đặc biệt, giá thành của các dịch vụ về nha khoa rẻ hơn từ 2 – 3 lần so với giá của các nước trong khu vực và thế giới, tạo được sự cạnh tranh nên có thể chọn phát triển nha khoa thẩm mỹ là điểm nhấn để thu hút khách du lịch.
Đại biểu tham quan triển lãm "Công nghệ Nha khoa kỹ thuật số" tại ngày hội |
Theo đánh giá từ các chuyên gia, du lịch nha khoa là một trong những sản phẩm du lịch y tế thế mạnh trên thế giới hiện nay. Tại Việt Nam, du lịch Nha khoa thu hút nguồn khách từ các tỉnh và du khách từ các nước như Úc, Mỹ, New Zealand, Anh, Pháp... tới Việt Nam điều trị răng miệng và kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.
Ngày hội Du lịch nha khoa 2017 là dịp để đánh giá tiềm năng và xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm Du lịch và Nha khoa trở thành thương hiệu và sản phẩm thế mạnh của du lịch y tế TP.HCM trong thời gian tới.
Cũng tại ngày hội còn diễn ra các hoạt động, gồm: Triển lãm ảnh với chủ đề "Giang sơn gấm vóc", Triển lãm "Công nghệ Nha khoa kỹ thuật số", Triển lãm "Tháng 7 - Mùa khuyến mãi Nha khoa"...