Trải nghiệm Honda RS - Chất thể thao kiểu 1 tỷ đồng cho người thích lái
(Tổ Quốc) - Honda có thể thua về mảng gì khác chứ nhất quyết không đứng thứ 2 về cảm giác lái trong nhóm xe phổ thông ở các phân khúc mà hãng góp mặt.
Đó là điều mà Honda từ lâu muốn chứng minh, bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu quá nổi tiếng. Tất nhiên, chất thể thao của các dòng Honda RS không thể “wow” theo kiểu như BMW, Porsche - những mẫu xe vài tỷ cho tới hơn chục tỷ đồng - mang lại, nhưng nó đủ giúp những ai thích lái nhưng chỉ đủ tài chính cho nhóm xe phổ thông phải nhớ nhung.
Cảm xúc này đọng lại rõ rệt sau sự kiện Honda RS Touring 2022 được diễn ra trong ba ngày từ 25-27/8 cùng các phiên bản RS của ba mẫu xe: Honda City, Civic và HR-V. Hành trình trải nghiệm được tổ chức với cung đường từ Cam Ranh tới Mũi Né, kéo dài khoảng 250km.
9 phiên bản RS chia đều cho 3 mẫu xe: City, Civic, HR-V trong hành trình. Đây đều là dải sản phẩm thể hiện được tinh thần thể thao mà Honda Việt Nam kỳ vọng sẽ đem tới trải nghiệm mới cho người dùng nhằm tách biệt với nhóm xe phổ thông cùng phân khúc.
Thực tế trải nghiệm cho thấy, Honda City RS cho cảm nhận thể thao nhất định, đặc biệt khi người lái chuyển sang số S. Cảm giác chắc chắn và vô lăng phản hồi tốt là nhận định chung của nhiều người khi tham gia trải nghiệm cầm lái mẫu xe này.
Honda Civic RS 2022 nổi bật với lưới tản nhiệt và cản trước, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ăng ten vây cá và cánh lướt gió sau được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, mâm xe 18 inch.
Trong suốt cung đường của hành trình, Honda Civic RS là mẫu xe nhận được nhiều lời khen hơn cả bởi trải nghiệm cầm lái phấn khích. Từng cú nhấp ga, xoay vô lăng cùng khả năng bám đường đều khiến người lái cảm nhận được rõ tinh thần thể thao mà Honda hướng tới.
Honda HR-V RS 2022 cũng là mẫu xe mang tới nhiều trải nghiệm bất ngờ bởi sự khác biệt quá lớn so với thế hệ tiền nhiệm. Từ thiết kế, không gian cho tới cảm giác vận hành với khối động cơ mới mạnh mẽ hơn.