• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tranh của học sinh được bán đấu giá lên tới cả chục triệu đồng

Giáo dục 22/05/2017 22:01

(Tổ Quốc) - Từ ngày 21-23/5, tại Nhà triển lãm mỹ thuật số 16 Ngô Quyền, hơn 100 tác phẩm tranh của học sinh trường Phổ thông liên cấp Olympia được bày bán đấu giá nhằm gây quỹ từ thiện.

Triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Chúng ta từ đâu đến?" diễn ra từ chiều 21/5 đến hết ngày 23/5 tại Nhà triển lãm mỹ thuật số 16 Ngô Quyền hội tụ hơn 100 tác phẩm của học sinh Olympia, với nhiều hình thức, chất liệu thể hiện khác nhau.

Những bức tranh được triển lãm thể hiện những góc nhìn khác nhau về vấn đề bản sắc văn hóa dân tộc, văn hóa vùng miền của các quốc gia của các bạn học sinh. Từ đó xây dựng cách nhìn đa chiều, nhận thức khác về những giá trị văn hóa tinh thần vô giá của từng dân tộc, từng vùng miền. 

Trước đó, những "cuộc" đấu giá trực tuyến đã được tổ chức trên mạng xã hội từ ngày 15/5-20/5 và thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh và phụ huynh. Những bức tranh chưa được đấu giá trực tuyến sẽ tiếp tục được đấu giá im lặng tại triển lãm lần này.

Số tiền bán đấu giá tranh sẽ được gây quỹ giúp đỡ các bạn học sinh nghèo trên cả nước. Đây là một hoạt động thiết thực, bố ích khuyến khích sự sáng tạo của các em học sinh, vừa giúp các em phát huy tinh thần "lá lành đùm lá rách".

Một số hình ảnh về triển lãm:

Triễn lãm tranh không giới hạn độ tuổi tham gia từ cấp tiểu học đến cấp trung học phổ thông.
Mỗi bức tranh đều thể hiện góc nhìn khác nhau của học sinh.
Có thể thấy sự sáng tạo đa dạng trong mỗi tác phẩm của các em
Nét vẽ không thua kém gì một họa sĩ thực thụ.
Các em đã ý thức được rằng bản sắc văn hóa dân tộc là vô cùng đáng quý.
Những tác phẩm được đấu giá từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng.

Tin, ảnh: Nhật Linhin

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ