• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho nam sinh quên mình cứu bạn

Thời sự 14/09/2018 16:15

(Tổ Quốc) - Phát hiện hai người bị nước cuốn trôi khi đang bắt cá, Tuấn không ngần ngại lao ra cứu nhưng chỉ kịp cứu được một trong hai. Khi cứu nạn nhân thứ hai, do đuối sức nên cả Tuấn và người bạn bị nước cuốn trôi.

Ngày 14/9, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Nghệ An, huyện này đã phối hợp với chính quyền xã Cát Văn trao bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Nguyễn Anh Tuấn (SN 1998), trú xã Cát Văn vì đã quên mình cứu người đuối nước.

 Trao bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Nguyễn Anh Tuấn. Ảnh T.C

Trước đó, sáng ngày 19/7/2015, Tuấn cùng hai người khác gồm anh Trần Công Sơn (25 tuổi) và Đặng Hoàng Anh (13 tuổi), đều trú xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, ra bến đò Già trên địa bàn bắt cá.

Trong quá trình bắt cá, không may cả Sơn và Hoàng Anh xẩy chân rơi vào vùng nước xoáy, bị nước cuốn trôi. Phát hiện hai người bạn đi cùng bị nước cuốn, Tuấn nhanh chóng bơi ra đoạn nước xiết cứu Hoàng Anh vào bờ.

Khi bơi quay trở lại để tiếp tục cứu anh Sơn thì Tuấn bị kiệt sức khiến cả hai bị nước cuốn trôi. Sau gần 2 giờ tìm kiếm, thi thể hai em được vớt lên bờ.

Ngày 24/7/2015, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ Dũng cảm cho học sinh Nguyễn Anh Tuấn nhằm tôn vinh hành động hy sinh cứu người bị đuối nước của em.

Đến này 10/12/2015, tại Trường THPT Thanh Chương 3, huyện Thanh Chương (Nghệ An) tổ chức lễ truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước và bằng khen của Bộ GD&ĐT cho học sinh Nguyễn Anh Tuấn trước sự xúc động của hàng trăm học sinh nhà trường.

Khánh Huyền

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ