• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trao học bổng Doraemon cho thiếu nhi 4 tỉnh miền Trung

Giáo dục 05/10/2017 15:20

(Tổ Quốc) - 38 em thiếu nhi là học sinh tiêu biểu của 4 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã được trao học bổng Doraemon năm học 2017-2018.

Sáng 5/10, tại trường Tiểu học Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đã diễn ra chương trình lễ trao học bổng Doraemon năm học 2017-2018 cho các em học sinh 4 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, 38 em thiếu nhi là học sinh tiêu biểu của 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã được trao học bổng Doraemon năm học 2017-2018.

 Ông Ito Zenso, Giám đốc công ty Fujiko Pro, đến từ Nhật Bản tặng quà cho các em thiếu nhi.

Phát biểu tại chương trình, ông Ito Zenso, Giám đốc công ty Fujiko Pro, đến từ Nhật Bản đã chúc mừng các em thiếu nhi được nhận học bổng trong ngày hôm nay.

Ông nói rằng: “Các cháu thiếu nhi chính là những viên ngọc quý, có thể gọi là những “bảo bối bí mật” của đất nước Việt Nam. Tương lai tươi sáng đang chờ đợi các cháu ở phía trước. Các cháu hãy coi học bổng này như một phần thưởng đáng tự hào và cố gắng hơn nữa trong học tập. Thỉnh thoảng khi không phải học thì các cháu hãy đọc Doraemon”.

Ông Ito Zenso cũng nhắn nhủ các cháu thiếu nhi hãy cố gắng học thật giỏi, sau này có cơ hội sang Nhật Bản thì hãy đến thăm bảo tàng Fujiko (Fujiko là tác giả bộ truyện Doraemon - PV).

 38 em thiếu nhi, là những học sinh tiêu biểu của 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã được nhận học bổng Doraemon trong sáng 5/10.

Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam mang tên Đôrêmon ra đời vào năm 1996, do tác giả Fujiko.F. Fujio và Nhà xuất bản Kim Đồng thành lập.

Mới đầu, Qũy hỗ trợ giáo dục này đi vào hoạt động từ 1 tỷ đồng tiền bản quyền xuất bản bộ sách Doraemon do tác giả Fujiko.F. Fujio ủng hộ cùng với 1 tỷ đồng do Nhà xuất bản Kim Đồng đóng góp.

Lễ trao học bổng Quỹ Đôrêmon lần thứ nhất được tổ chức tại Hà Nội với 250 suất học bổng đã được trao cho 250 em học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập trên cả nước.

Đến năm 2001 và 2012, Nhà xuất bản Kim Đồng tiếp tục đóng góp thêm 1 tỷ đồng từ hoạt động xuất bản bộ sách Đôrêmon tại Việt Nam, nâng tổng số vốn Quỹ Đôrêmon lên 3 tỷ đồng.

Năm 2010, Quỹ Đôrêmon được kiện toàn sau 14 năm hoạt động. Tên Quỹ được đổi từ “Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam mang tên Đôrêmon” thành Quỹ Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam mang tên Doraemon để thống nhất với tên gọi của bộ sách Doraemon được Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản theo tên gọi và hình thức mới theo nguyên gốc.

Nguồn vốn Quỹ được bổ sung thêm 2 tỉ đồng, gồm 1 tỉ do Nhà xuất bản Kim Đồng đóng góp và 1 tỉ đồng từ sự ủng hộ của ông Nguyễn Thắng Vu - cố Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng, người đã đưa bộ sách Doraemon về Việt Nam và là người đồng sáng lập Quỹ.

Nguồn bổ sung này đã đưa tổng số vốn Quỹ lên 5 tỉ đồng, đồng thời trị giá mỗi suất học bổng tăng từ 500 ngàn đồng lên 1 triệu đồng từ năm 2010. 

Từ năm đầu tiên trao học bổng với 250 thiếu nhi được nhận học bổng, số suất học bổng và số em được nhận học bổng đã tăng dần hàng năm. Đến năm 2016, số suất học bổng đã tăng lên 540 suất.

 Đại diện nhà xuất bản Kim Đồn tặng quà cho 4 tỉnh miền Trung.

Năm học 2017-2018, Qũy Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam mang tên Doraemon phân bổ 540 suất học bổng cho  63 tỉnh thành và có 539 em thiếu nhi trong cả nước được cấp học bổng.

Suất từ năm 1996 đến nay, Qũy Hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam mang tên Doraemon đã trao 10.574 suất học bổng cho 10.574 em thiếu nhi tiêu biểu trong cả nước với trị giá 7 tỷ 394 triệu 500 ngàn đồng.

Doraemon là bộ truyện tranh được tác giả người Nhật Bản Fujiko.F. Fujio sáng tác từ năm 1969 dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

Bộ sách nói về tình bạn giữa một chú mèo máy đến từ tương lai và những cô bé cậu bé học sinh bình thường đã được trẻ em các nước trên thế giới yêu thích. Cách đây 25 năm, vào những ngày cuối năm 1992, những tập đầu của bộ sách Doraemon được ra mắt tại Việt Nam với tên gọi "Đôrêmon - chú mèo máy thông minh”.

Từ đây, chú mèo máy Doraemon đã nhanh chóng trở thành người bạn thân thiết của trẻ em Việt Nam.

Hải Thanh

Hải Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ