• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam

22/06/2018 15:04

(Cinet)- Ngày 22/6/2018, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho Bà  Barbara Szymanowska,  Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam.

(Cinet)- Ngày 22/6/2018, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho Bà Barbara Szymanowska

Trong nhiệm kỳ của Đại sứ Barbara Szymanowska, hợp tác văn hóa là một trong những lĩnh vực hợp tác song phương ưu tiên giữa Ba Lan và Việt Nam.

Với cương vị là Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam (nhiệm kỳ 2014-2018), Bà đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện thành công các dự án cũng như các hoạt động văn hóa nhằm tăng cường tình hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Ba Lan trong lĩnh vực phim ảnh, văn học, âm nhạc và múa.

Một trong những dự án điển hình về việc quảng bá quan hệ song phương giữa hai nước là sự kiện tưởng nhớ người đã có công lao to lớn đối với Việt Nam – kiến trúc sư Kazimierz Kwiatkowski (hay còn gọi là Kazik), diễn ra tại Hội An, Huế và Hà Nội. Kwiatkowski đã làm việc tại miền Trung Việt Nam từ những năm 80 đến năm 1997 để trùng tu các di tích. Nhờ vào công việc của ông mà Tử cấm thành tại Huế, đã bị phá hủy nặng nề trong chiến tranh vào năm 1968, đã được trùng tu đáng kể và được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới UNESCO. Công việc của ông ở những thành phố khác như Hội An hay Mỹ Sơn cũng đã được đưa vào danh sách các di sản thế giới của UNESCO. Đại sứ quán sau khi đã thống nhất với chính quyền địa phương và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã xuất bản cuốn sách nói về sự nghiệp của Kwiatkowski cũng như các hoạt động của chính quyền Việt Nam để bảo vệ di sản văn hóa. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những đóng góp của Bà Barbara Szymanowska đối với sự nghiệp phát triển văn hóa giữa hai nước tại Việt Nam và hy vọng dù trên cương vị nào sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam,Bà Barbara mãi là người bạn thân thiết và tiếp tục góp phần thúc đẩy hợp tác văn hóa giữa hai nước.

Bà Barbara cám ơn sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đặc biệt là Cục Hợp tác quốc tế trong thời gian qua và mong muốn Ba Lan-Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các dự án hợp tác văn hóa trong thời gian tới.

Phương Lan

NỔI BẬT TRANG CHỦ