• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trao trả cho hành khách gần 1,4 tỷ đồng bỏ quên tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng

Thời sự 28/06/2024 19:17

(Tổ Quốc) - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho biết, vừa bàn giao số tiền gần 1,4 tỷ đồng cho hành khách quốc tế để quên tại Nhà ga T2 - sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo thông tin, vào khoảng 6h ngày 26/6, trong lúc đang quét dọn tại khu vực cửa khởi hành Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, bà Trần Thị Hường (nhân viên dọn vệ sinh) phát hiện một balo của hành khách bỏ quên.

Bà Hường đã báo cho phòng điều hành nhà ga T2 và bàn giao balo cho Đội An ninh soi chiếu quốc tế phối hợp với các đơn vị kiểm tra.

Vào lúc 7 giờ cùng ngày, Đội An ninh soi chiếu quốc tế phối hợp với Đội Thủ tục hành lý xuất nhập cảnh của Hải quan đã tiến hành kiểm tra tài sản vô chủ và ghi nhận có nhiều ngoại tệ bao gồm: 81 tờ tiền mệnh giá 100 USD, 4 tờ 10 USD, 3 tờ 1 USD và 735 tờ 10.000 Yên Nhật cùng các tài sản cá nhân khác. Toàn bộ tài sản bên trong chiếc balo được ước tính trị giá gần 1,4 tỷ đồng.

Số tài sản này sau đó được niêm phong và lập biên bản bàn giao cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng (Chi cục Hải quan) tạm giữ và tìm chủ nhân để quên.

Trao trả cho hành khách gần 1,4 tỷ đồng bỏ quên tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng - Ảnh 1.

Ông Lê Trí Sơn - Trưởng phòng Điều hành nhà ga khen thưởng cho bà Hường.

Đến 21 giờ ngày 27/6, Chi cục Hải quan tiến hành bàn giao toàn bộ tài sản cho hành khách T. (người Nhật Bản) với sự chứng kiến của nhân viên Trần Thị Hường, Đội An ninh soi chiếu quốc tế và Phòng Điều hành nhà ga T2. Hành khách đã thực hiện chuyến bay VN318 về nước cùng ngày.

"Đây là việc nên làm, giúp hành khách sớm nhận lại tài sản tôi thấy rất vui. Chúng tôi dọn vệ sinh, nếu phát hiện tài sản khách để quên thì tuyệt đối không được mở ra mà báo cho bộ phận giám sát để phối hợp trả lại người bị mất, tuyệt đối không nghĩ đến tài sản của khách", bà Hường nói và cho biết 6 năm làm việc tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, bà hàng chục lần nhặt được tài sản du khách để quên như điện thoại, máy tính, ví tiền. Đây là lần đầu tiên bà nhặt được tài sản giá trị lên đến gần 1,4 tỷ đồng.

Trong ngày 28/6, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã khen thưởng cho bà Trần Thị Hường. Lãnh đạo Nhà ga quốc tế Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ của nhân viên Trần Thị Hường, các lực lượng An ninh, Hải quan và Phòng Điều hành nhà ga T2 đã kịp thời phát hiện và trao trả tài sản bỏ quên một cách đầy đủ, an toàn cho hành khách.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ