• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tri ân bên dòng Thạch Hãn

Tổ Quốc Media 26/11/2013 00:00

Một người lính thời bình lặng lẽ thả những đài hoa tri ân các anh hùng, liệt sỹ.. Ảnh:

Những ngọn hoa đăng trôi theo dòng Thạch Hãn như những lời cầu nguyện cho linh hồn các liệt sỹ siêu thoát và cầu cho quốc thái, dân an.. Ảnh:

"Cỏ non Thành Cổ một màu xanh non tơ. Nào có ai ngờ, nơi đây một thời máu đổ"- các cô, bác văn công vừa hát, vừa khóc thả những ngọn hoa đăng.. Ảnh:

Nhiều lớp người đã nằm xuống dưới đáy sông sâu này. Máu của họ hòa vào nước dòng
Thạch Hãn.. Ảnh:

Chiến dịch Xuân - Hè năm 1972, Mỹ - Ngụy đã sử dụng một lượng bom, mìn khổng lồ tương đương với 7 quả bom nguyên tử mà Mỹ đã từng thả xuống hai thành phố của Nhật Bản năm 1945.. Ảnh:

(Toquoc)-Tháng 7, dòng người đổ về Quảng Trị dường như đông hơn với tấm lòng tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sĩ sâu sắc. Kỉ niệm 66 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, tại bến sông Thạch Hãn, Thành Cổ Quảng Trị liên tiếp diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa.. Ảnh:

Bí thư Đoàn Bộ VHTTDL Trịnh Ngọc Chung (thứ 3 từ phải sang) dẫn đầu đoàn thanh niên vào thắp nến tri ân. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Đoàn TNCS Bộ VHTTDL năm nay.. Ảnh:

Ông Trần Minh Hoàn, Đại đội 6, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 64, Sư đoàn 320B, người gốc Thái Bình năm nay lặn lội vào Thành Cổ. Ông vừa thả hoa đăng, vừa khóc nhớ lại những đồng đội của mình đã anh dũng hy sinh bên dòng sông này. Đơn vị của ông có hơn 2.000 người thì hơn 600 người đã nằm xuống, hơn 1.000 chiến sỹ bị thương.... Ảnh:

Dòng Thạch Hãn nhìn từ bờ Bắc trong đêm tri ân.. Ảnh: Ngọc Thành-Song Đào

Mùa hè năm ấy, hàng ngàn chiến sỹ, đa phần là những người con miền Bắc, theo tiếng gọi của Tổ quốc đã anh dũng chiến đấu tại Thành cổ Quảng Trị.. Ảnh:

NỔI BẬT TRANG CHỦ