• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm "Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các tác phẩm nghệ thuật"

21/04/2014 15:07

(Cinet) – Triển lãm Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các tác phẩm nghệ thuật sẽ chính thức khai mạc ngày 27 tháng 4 tới đây tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Hình ảnh market huy hiệu về Đại tướng

Võ Nguyên Giáp sẽ được giới thiệu trong triển lãm sắp tới

(Cinet) – Triển lãm Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các tác phẩm nghệ thuật sẽ chính thức khai mạc ngày 27 tháng 4 tới đây tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội.

Triển lãm được thực hiện bởi Hội khoa học lịch sử học Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Liên hiệp Unesco Hà Nội, Hội Quán Di Sản do CIRCLE GROUP bảo trợ, nhân kỷ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7/5/1954 – 7/5/2014).

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các tác phẩm nghệ thuật sẽ giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mỹ thuật về hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp lần đầu tiên công bố như: Những bức ảnh về Đại tướng được Đại tá - nhà báo Trần Hồng, nhà báo Nguyễn Đình Toán thực hiện;  Tranh sơn dầu chân dung khổ lớn của họa sĩ Đặng Xuân Hùng; Tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Văn Tuân;  Tranh cổ động của họa sĩ Hà Huy Lê; Các tác phẩm điêu khắc của nhà điêu khắc Trần Văn Thức; Đặc biệt bộ vật phẩm gồm 6 hiện vật - tượng trưng cho 60 năm: Tượng chân dung Đại tướng bằng Đồng mạ Vàng, huy hiệu Đại tướng và Điện Biên Phủ bằng Vàng, vỏ đạn pháo 105mm thể hiện tác phẩm "Tự hào Việt Nam", tranh chân dung sơn dầu, bật lửa có khắc biểu trưng về Điện Biên Phủ và ấn phẩm đặc biệt về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Là người anh hùng của cả dân tộc, là một trong những vị tướng nổi tiếng nhất trong lịch sử thế giới. Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhiều năm qua đã được khai thác và trở thành để tài của nhiều loại hình nghệ thuật từ điện ảnh, kịch nói cho đến hội họa, điêu khắc, nhiếp ảnh….Dù được xây dựng với loại hình nào thì chân dung của Đại tướng cũng đều được các nghệ sĩ Việt Nam dày công thực hiện với tất cả sự ngưỡng mộ, lòng tôn kính và biết ơn.

"Đảm bảo quân lương - chiến thắng Điện Biên" là thông điệp cuả họa sĩ Hà Huy Lê trong bộ tác phẩm TRANH CỔ ĐỘNG về ĐIỆN BIÊN 60 NĂM - MỘT TRỜI HOA sẽ ra mắt trong đợt triển lãm đặc biệt này. Trọn bộ là 06 tác phẩm. Kích thước: 60 x 90cm.Chất liệu: Bột màu



Triển lãm Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các tác phẩm nghệ thuật được tổ chức sắp tới đây cũng là một trong những hoạt động nhân dịp Chiến thắng Điện Biên, tưởng nhớ đến vị anh hùng dân tộc đồng thời cũng là để công chúng có thêm những cái nhìn mới về Đại tướng thông qua các tác phẩm nghệ thuật thuộc nhiều loại hình khác nhau.

Đến tham dự triển lãm, ngoài việc thăm quan không gian trưng  bày các tác phẩm nghệ thuật, công chúng còn có thể giao lưu, trò chuyện với những nghệ sĩ tạo hình, tác giả của các tác phẩm được trưng bày. Bên cạnh đó, ngày khai mạc triển lãm còn có tọa đàm với anh hùng, cựu chiến binh đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và tham vấn các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, gặp gỡ với các tướng lĩnh quân đội, cũng như nhiều chuyên gia uy tín trong ngành.

Triển lãm khai mạc ngày 27 tháng 04 và kéo dài đến hết ngày 10 tháng 05.

NLH

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ