• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm di sản văn hóa Việt Nam tại Pháp

28/04/2010 15:22

Triển lãm giúp cộng đồng người Việt tại Pháp, cũng như các bạn Pháp, hiểu thêm về di sản văn hóa của Việt Nam; góp phần gắn kết hơn nữa Việt kiều Pháp với quê hương.

Triển lãm giúp cộng đồng người Việt tại Pháp, cũng như các bạn Pháp, hiểu thêm về di sản văn hóa của Việt Nam; góp phần gắn kết hơn nữa Việt kiều Pháp với quê hương.





Ngày 27/4, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và Cục Di sản văn hóa -Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức “Triển lãm về di sản văn hóa Việt Nam tại Pháp”.

Nhiều hiện vật, tranh ảnh, tư liệu giới thiệu về các di sản văn hóa Việt Nam, di sản vật thể và phi vật thể như: Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Cồng chiêng Tây Nguyên... được trưng bày, thu hút sự quan tâm của ngươi xem.

Mục đích của triển lãm là giúp cho cộng đồng người Việt tại Pháp, cũng như các bạn Pháp, hiểu thêm về những di sản văn hóa của Việt Nam cũng như công tác bảo tồn, phát huy di sản của Việt Nam thời gian qua. Trong đó, có nhiều di sản được quốc tế đánh giá cao và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Triển lãm cũng thể hiện rõ nét bề dày lịch sử lâu đời; những nét văn hóa phong phú, độc đáo của Việt Nam, từ đó góp phần gắn kết hơn nữa cộng đồng người Việt tại Pháp với quê hương.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp Phạm Xuân Sinh nhấn mạnh: “Đây là những điều rất đáng tự hào và cần phải giữ gìn, phát huy. Kho tàng di sản văn hóa của chúng ta chính là sự kết tinh và biểu hiện sinh động tâm hồn, trí tuệ của dân tộc Việt Nam”.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có những buổi chiếu phim giới thiệu di sản văn hóa, phong tục tập quán Việt Nam; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật.

Triển lãm sẽ kết thúc vào 20/5 tới





Theo VOV

NỔI BẬT TRANG CHỦ