• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

25/03/2015 08:12

Từ 26 - 31/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Từ 26 - 31/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý". Đây là cuộc triển lãm lần thứ 22 do Bộ Thông tin - Truyền thông phố hợp với các cơ quan và địa phương tổ chức trên phạm vi cả nước.

Theo Tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế -Xã hội Đà Nẵng, nội dung triển lãm bao gồm các tư liệu, văn bản, hình ảnh, bản đồ, công trình xuất bản trong những năm qua, các hiện vật liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa... Sau mỗi lần triển lãm, Ban tổ chức cố gắng bổ sung, đưa thêm những tư liệu, hiện vật mới nhất để trưng bày, giới thiệu về chủ đề này.

Với gần 100 bản đồ và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm được trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. Các tư liệu cho thấy các Nhà nước Việt Nam từ thời kỳ phong kiến đến giai đoạn hiện nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. Đó là một quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận qua nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới...

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" nằm trong chương trình ngày Hội sách lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên Lưu Hữu Phước (thành phố Cần Thơ), thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đội ngũ thanh, thiếu niên của thành phố Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực đến tham quan, học tập, nghiên cứu.

Theo TTXVN

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ