• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần III

20/11/2014 22:06

(Cinet)- Ngày 20/11, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam… tổ chức Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần III (2009-2014).

Tác phẩm tham dự triển lãm. Ảnh: BTC

(Cinet)- Ngày 20/11, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam… tổ chức Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần III (2009-2014).

Triển lãm Mỹ thuật Ứng dụng toàn quốc là một sự kiện văn hóa lớn được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm – Bộ VHTTDL chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của các cơ quan hữu quan như: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Bảo tàng Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh; Hội Mỹ thuật Việt Nam; Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam...

Được tổ chức lần thứ nhất năm 2004, đến nay là kỳ thứ 3, Triển lãm Mỹ thuật Ứng dụng toàn quốc đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các nghệ sĩ, nghệ nhân, các cơ quan, tổ chức từ trung ương đến các địa phương trong cả nước.

Triển lãm lần này trưng bày 189 tác phẩm, bộ tác phẩm của 119 tác giả được lựa chọn từ 459 tác phẩm, bộ tác phẩm của 222 tác giả từ 13 tỉnh, thành phố gửi đến tham dự. Hội đồng Nghệ thuật do Bộ VHTTDL thành lập cũng đã trao giải cho 27 tác phẩm xuất sắc nhất gồm: 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 04 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Đây là dịp để công chúng, các nhà sản xuất, các doanh nghiệp, những người yêu thích và quan tâm đến lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm chọn lọc, có giá trị thẩm mỹ, có tính sáng tạo và khả năng ứng dụng trong đời sống cũng như trong sản xuất, thân thiện với môi trường.

Các tác phẩm có sự phong phú về chất liệu: mây tre, sơn mài, gốm, gỗ, giấy, da, kim loại, vải, lụa, thổ cẩm, bột nặn,… đa dạng về thể loại: thiết kế tem, lịch, biểu trưng, bao bì sản phẩm, mẫu trang sức, trang phục, nội thất, trang trí… Đặc biệt những tác phẩm đoạt giải nhóm tác phẩm - sản phẩm có kỹ thuật thể hiện tinh xảo, khai thác tốt khả năng và vẻ đẹp của chất liệu, có tính ứng dụng cao trong sản xuất và tiêu dùng. Tác phẩm đoạt giải ở nhóm Thiết kế sáng tạo được đánh giá cao bởi ý tưởng sáng tạo độc đáo, đạt giá trị thẩm mỹ cao về tạo hình sản phẩm, đồng thời khai thác tốt khả năng, vẻ đẹp của chất liệu sử dụng.

Triển lãm đã cho thấy khả năng sáng tạo, tài hoa, kỹ thuật tinh xảo và sự công phu, tâm huyết của các nghệ sĩ, nghệ nhân trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng. Qua đó, góp phần giúp các cơ quan quản lý có những nhận định khái quát, đánh giá thực trạng, tìm giải pháp hỗ trợ, khuyến khích sáng tạo và đề xuất các chính sách, xây dựng văn bản pháp quy trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng.

CN

 

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ