• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm nhóm Sơn ta – khẳng định giá trị độc đáo của tranh sơn mài Việt Nam

22/09/2016 15:14

(Cinet) – 50 tác phẩm của các họa sỹ Nhóm Sơn ta Việt Nam đang được trưng bày tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài (Hà Nội) là tiếng nói khẳng định giá trị độc đáo của tranh sơn mài Việt Nam.

(Cinet) – 50 tác phẩm của các họa sỹ Nhóm Sơn ta Việt Nam đang được trưng bày tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài (Hà Nội) là tiếng nói khẳng định giá trị độc đáo của tranh sơn mài Việt Nam.

Tác phẩm “Khát vọng II” của họa sỹ Trần Phi Trường trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: ĐBND)



50 tác phẩm của 17 họa sỹ Nhóm Sơn ta Việt Nam trưng bày tại triển lãm lần này có đề tài phong phú, từ phong cảnh làng quê Việt Nam, cảnh phố phường, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày đến những bức tranh về chiến tranh, bảo vệ an ninh tổ quốc,…



Tất cả các chủ đề đều được các họa sĩ trải bày với sự khát khao, mong mỏi cho nghệ thuật sơn mài Việt Nam mãi mãi trường tồn.



Được biết, đây là lần thứ 3 nhóm Sơn ta Việt Nam tổ chức triển lãm tại Hà Nội nhằm giới thiệu tới người yêu hội họa Thủ đô về nghệ thuật tranh sơn mài truyền thống.



Nhóm họa sĩ Sơn ta Việt Nam được thành lập từ năm 2013 gồm những họa sĩ vẽ sơn ta tự nguyện liên kết thành nhóm, sinh hoạt nghề nghiệp, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các thành viên. Trên tinh thần kế thừa, phát huy thành tựu của cha ông và các thế hệ họa sĩ bậc thầy đi trước, tìm tòi sáng tạo nhằm góp thêm tiếng nói khẳng định những giá trị độc đáo của tranh sơn mài Việt Nam.



Từ khi thành lập, các thành viên trong nhóm đã tích cực tham gia các cuộc triển lãm Mỹ thuật quốc tế và giao lưu văn hóa tại một số nước như Nga, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… và tạo ấn tượng tốt đẹp với những công chúng yêu mến, quan tâm đến nghệ thuật sơn mài Việt Nam.



KA (Tổng hợp: ĐBND, CPV)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ