• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TripAdvisor kêu gọi du khách “không tiếp xúc động vật hoang dã”

Du lịch 13/10/2016 21:00

(Tổ Quốc) - Để phục vụ du khách, động vật hoang dã phải trải qua một quá trình huấn luyện vô cùng tàn nhẫn.  

Cưỡi voi là một hoạt động du lịch rất được ưa chuộng tại nhiều quốc gia

Trang web tư vấn du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor vừa đưa ra một chính sách mang tên “không tiếp xúc động vật hoang dã”. Theo đó, TripAdvisor sẽ dừng việc bán vé cho các điểm du lịch cho phép du khách có  những tiếp xúc trực tiếp với động vật hoang dã như bơi cùng cá heo, ôm ấp hổ và cưỡi voi. Động thái của trang web nổi tiếng đã nhận được sự hoan nghênh của một loạt các tổ chức bảo tồn động vật. “Chúng tôi rất vui mừng trước chính sách mới của TripAdvisor. Điều này chắc chắn sẽ giúp nâng cao nhận thức của mọi người,” Stephanie Shaw, một nhân viên của tổ chức PETA cho biết.

Trong thời gian gần đây, sự tiếp xúc giữa con người và động vật hoang dã chưa bao giờ dễ dàng đến như vậy. Tại những nơi thiếu sự quản lý của chính phủ, động vật hoang dã đang trở thành những nạn nhân, phục vụ cho nhu cầu giải trí của con người. Đằng sau những chú hổ con xinh xắn hay những con voi thân thiện để du khách “cưng nựng”, chụp ảnh – không nhiều người biết rằng, những động vật này đã phải trải qua quá trình huấn luyện vô cùng tàn nhẫn.

Một du khách đang bơi cùng cá heo

Với hơn 690.000 danh thắng được giới thiệu trực tuyến và 385 triệu lượt bình luận, TripAdvisor hiện đang là trang web chuyên về du lịch lớn nhất thế giới. Kể từ năm 2014, du khách có thể mua trước vé vào một số địa điểm du lịch thông qua TripAdvisor. Đại diện của trang web này tin rằng, chính sách mới sẽ ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của hàng trăm địa điểm du lịch. Mặc dù không còn bán vé cho danh thắng có dịch vụ tiếp xúc trực tiếp với động vật hoang dã, nhưng TripAdvisor sẽ vẫn cung cấp thông tin về những địa điểm này.

Trước TripAdvisor, công ty du lịch chuyên dành cho sinh viên là STA Travel và công ty du lịch mạo hiểm Intrepid đều đã ngừng bán vé cho các dịch vụ cưỡi voi kể từ năm 2014.

(Theo The Guardian)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ