• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trở về sau World Cup, tuyển Nhật Bản được biển người hâm mộ chào đón

Thể thao 06/07/2018 18:47

(Tổ Quốc) -Hàng ngàn người hâm mộ đã có mặt ở sân bay để chào đón đội tuyển Nhật Bản trở về sau World Cup.

Sau khi kết thúc hành trình tại VCK World Cup 2018, thầy trò HLV Nishino đã lên đường trở về quê hương Nhật Bản.


Tại sân bay, những người hùng Nhật Bản đã bước ra khỏi sân bay trong sự chào đón của hàng ngàn CĐV nước nhà.


Dù không đạt được thành tích quá cao, nhưng ĐT Nhật Bản đã trở thành một trong những niềm tự hào của Châu Á với tinh thần chiến đấu của mình.


Yuto Nagatomo (tóc vàng) và Tomoaki Makino, hai cầu thủ nhận được sự chào đón nhiệt tình từ CĐV.


Thủ quân Makoto Hasebe gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ trong buổi họp báo.


Dù mới chỉ tiếp quản ĐT Nhật Bản 2 tháng, sau khi Vahid Halilhodzic bị sa thải, nhưng với lối chơi khoa học, hiệu quả, HLV Akira Nishino cùng các học trò đã gây ấn tượng mạnh ở cúp thế giới. Tuy vậy, LĐBĐ Nhật cho biết, HLV Akira Nishino nhiều khả năng sẽ không tiếp tục công việc ở ĐTQG sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 7.


Tại VCK World Cup 2018, ĐT Nhật Bản nằm cùng bảng đấu với Colombia, Senegal và Ba Lan.


Sau 3 lượt trận mở màn, thầy trò HLV Nishino đã giành quyền tiến vào vòng 1/8 với thành tích 4 điểm gồm 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua, xếp thứ 2 bảng đấu.


Ở vòng 1/8, dù phải đối đầu với ĐT Bỉ, một ĐT được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng các "samurai xanh" đã thi đấu với một tinh thần thép cùng lối chơi đầy chắc chắn, tuân thủ kỷ luật cao.


Thậm chí, đại diện của Châu Á còn vươn lên dẫn trước hai lần với hai bàn thắng của Genki Haraguchi ở phút 48 và Takashi Inui ở phút 52.


Nhưng sức mạnh vượt trội của ĐT Bỉ đã nhanh chóng tái lập thế cân bằng và giành chiến thắng ở những phút tiếp theo. Thất bại với tỷ số sát nút 3-2, ĐT Nhật Bản đã mất quyền đi tiếp tại World Cup 2018.


Dù phải rời giải từ vòng 1/8, nhưng ĐT Nhật Bản đã trở thành niềm tự hào của Châu Á, đồng thời cũng là động lực để các nước trong khu vực đạt được những thành tích cao hơn trong tương lai.

Bạch Dương (T/h) 

Ảnh: EPA, AP, Getty Images

NỔI BẬT TRANG CHỦ