• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trở về tuổi thơ với “Ký ức mùa trăng”

Văn hoá 14/09/2018 09:23

(Tổ Quốc) - Trong các ngày từ 21 – 23/9/2018,Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Ký ức mùa trăng” tại khu vực Hồ Văn.

Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động giáo dục văn hóa, di sản được tổ chức thường xuyên tại Hồ Văn - Văn Miếu. 

Văn Miếu lung linh trong "Thu Vọng Nguyệt" 2017. Nguồn: BTC

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, con người bị cuốn vào vòng xoáy cuộc sống và đôi khi những giá trị văn hóa tinh thần có phần nào đã bị lãng quên, tuy nhiên, những giá trị được gọi là hồn cốt sẽ không bị mất đi, những giá trị văn hóa dân gian vẫn mãi trường tồn theo thời gian và mãi mãi lưu truyền theo dòng lịch sử nếu có sự tiếp nối của giới trẻ. 

Tổ chức đúng dịp Rằm tháng 8, chương trình “Ký ức mùa trăng” sẽ có nhiều hoạt động vui chơi gắn với Tết Trung thu truyền thống.

Theo Ban tổ chức, “Ký ức mùa trăng” được tổ chức nhằm làm sống lại những giá trị của một đêm hội trung thu truyền thống; Tái hiện lại không gian truyền thống của tết trung thu xưa, tôn vinh nét đẹp văn hóa cổ truyền ngàn đời của dân tộc; Đồng thời tạo sân chơi an toàn, bổ ích, lý thú gắn kết gia đình trong ngày tết đoàn viên với những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và đầy hứng thú để cảm nhận về văn hóa Việt Nam.

Theo đó, nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa sẽ được tổ chức phục vụ thiếu nhi. Vào ban ngày, với chủ đề “ngóng trăng”, các em thiếu nhi sẽ được tham gia các workshop sáng tạo, hoạt động dân gian và đương đại, cùng tương tác với nghệ nhân và hoạt náo viên để chuẩn bị dụng cụ, đồ chơi cho “lễ hội trăng rằm” diễn ra vào buổi tối như: Chế tác đồ chơi trung thu từ vật liệu tái chế,  câu lạc bộ âm nhạc, làm bánh nướng bánh dẻo, làm và trang trí đèn trung thu, tô vẽ mặt nạ giấy bồi, vẽ nón, vẽ mẹt, kết bóng, nặn tò he…

Tham gia “lễ hội trăng rằm” vào buổi tối, các em sẽ được trải nghiệm: trang trí mâm ngũ quả, lễ hội hóa trang, lễ rước đèn trung thu, trình diễn thư pháp, thả đèn hoa chữ, các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ…

Bên cạnh đó, để tạo không gian tết Trung thu truyền thống, khu vực Hồ Văn sẽ được trang trí đẹp mắt với nhiều đèn lồng, đèn kéo quân và đèn ông sao truyền thống.

Với hoạt động đa dạng và bổ ích, “Ký ức mùa trăng” hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho cả gia đình mùa trung thu năm nay./.

 

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ