• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trồng rau, làm tổ dụ côn trùng trong sân Đại sứ quán Pháp.

Thời sự 23/05/2017 22:40

(Tổ Quốc) - Đó là hai trong số các hợp phần của dự án “Đại sứ quán xanh” mà ĐSQ Pháp tại Việt Nam muốn giới thiệu nhân dịp hưởng ứng Ngày đa dạng sinh học 22/5.

Chiều 22/5, ĐSQ Pháp tại Việt Nam tổ chức họp báo hưởng ứng Ngày đa dạng sinh học thế giới 22/5. Đây cũng là dịp để ĐSQ Pháp giới thiệu dự án “Đại sứ quán xanh” được toàn thể Bộ Ngoại giao và Phát triển quốc tế Pháp tiến hành nhằm giảm thiểu những tác động lên môi trường của mạng lưới các cơ quan ngoại giao của Pháp ở nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho rằng, Việt Nam được coi là đất nước đứng thứ 16 trên thế giới về đa dạng sinh học, hiện có những vùng phát triển đa dạng sinh học rất mạnh mẽ như Hoàng Liên Sơn, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ. Tuy nhiên sự đa dạng sinh học đó đang chịu sức ép, những mối đe dọa lớn từ sự gia tăng dân số, đô thị hóa, từ nhiều yếu tố như khu vực sinh sống bị thu hep lại, nạn săn bắt động vật trái phép, từ những loài động vật ngoại lai du nhập vào đe dọa sự tồn tại của những sinh vật bản xứ ở đây.

Coi đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, Đại sứ Bertrand Lortholary mong muốn hỗ trợ Việt Nam trong việc bảo tồn đa dạng sinh học.

Theo đó, tất cả các cơ quan liên quan đến Pháp tại Việt Nam đều có những hoạt động tích cực liên quan đến lĩnh vực này và ĐSQ Pháp là cơ quan làm gương đi đầu bằng việc cho ra mắt dự án “Đại sứ quán xanh”.

Ngoài ra, các hoạt động khác tại ĐSQ Pháp như tiết kiệm năng lượng, dùng chung xe hơi đi lại, tắt điện không dùng đến, dùng điều hòa ở mức độ hợp lý,… cũng vô cùng thiết thực.

Ông Rémi Genevey, Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam AFD cho biết, chủ đề đa dạng sinh học được cơ quan hết sức coi trọng, AFD đã và đang làm việc với nhiều tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực đa dạng sinh học và sinh thái, đồng tài trợ một chương trình của WWF và TRAFFIC nhằm hạn chế tiêu thụ sừng tê giác.

Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng sẽ khai trương triển lãm ảnh “34 kỳ quan thế giới” liên quan đến các điểm nóng về đa dạng sinh học trên thế giới.

Từ những hoạt động thiết thực này, chúng ta hãy cố gắng bảo vệ đa dạng sinh học trong bất cứ hoạt động nào, bất cứ hoàn cảnh nào, ở nơi nào có điều kiện để trong tương lai chúng ta có thể sống trong môi trường ít ô nhiễm hơn và vẫn đáp ứng những nhu cầu của bản thân.

Một số hình ảnh tại buổi họp báo:

Toàn cảnh buổi họp báo
Ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Pháp tại Việt Nam phát biểu khai mạc họp báo
Đại sứ Pháp giới thiệu về dự án "Đại sứ quán xanh" bao gồm các hạng mục: Tường thực vật, Tổ dụ côn trùng, Khu ủ phân vi sinh, Vườn rau, Vườn dược liệu.
Khu vực "Tổ dụ côn trùng" được xây dựng thích nghi với những loài côn trùng ở Việt Nam
Đại sứ Pháp cùng các khách mời đi tham quan các hạng mục trong khuôn viên sân ĐSQ.
Đại sứ Pháp giới thiệu về Vườn rau sạch của ĐSQ.
Tất cả nhân viên trong ĐSQ cũng có thể tự trồng rau và thụ hưởng.
Vườn dược liệu với các "bài thuốc" thông dụng.
Triển lãm ảnh "34 kỳ quan thế giới" được treo tại khu tường bao quanh bên ngoài ĐSQ đến hết ngày 30/6/2017.

Bài, ảnh: Nhật Linh

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ