• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trưng bày hơn 60 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

27/07/2016 16:43

(Cinet)- Ngày 26/7/2016, tại Thư viện tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

(Cinet)- Ngày 26/7/2016, tại Thư viện tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ảnh: baohagiang



Tại cuộc triển lãm, đã có nhiều tư liệu, văn bản hiện vật, ấn phẩm và bản đồ tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế, được trưng bày. Trong đó có các nhóm tư liệu quý như: Các văn bản bằng chữ Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ - Pháp ngữ do Triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX. Có 65 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do Việt Nam và các nước phương Tây biên soạn, xuất bản từ thế kỷ XVII đến nay; các hình ảnh, hiện vật về công cuộc xây dựng, thực thi chủ quyền và bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; một số hình ảnh, tư liệu về hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện đảo Trường Sa trong thời kỳ CNH - HĐH đất nước....

Các chiến sỹ trẻ BĐBP Hà Giang xem triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Bảo tàng Hà Giang.

Ảnh: bienphong.com.vn



Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là một sự kiện chính trị quan trọng để đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên trong tỉnh có điều kiện được trực tiếp tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu lịch sử của Việt Nam và nước ngoài khẳng định chủ quyền pháp lý và lịch sử của Việt Nam ở biển Đông; bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với việc bảo vệ chủ quyền của đất nước.



Ngay sau lễ khai mạc triển lãm, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng toàn bộ tư liệu triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa cho UBND tỉnh Hà Giang quản lý và tiếp tục sử dụng tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.



Triển lãm diễn ra trong 5 ngày từ 26 - 30/7/2016.



L.A (tổng hợp báohagiang, bienphong.com)

NỔI BẬT TRANG CHỦ