• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trưng bày kiến trúc bằng tre của KTS Võ Trọng Nghĩa tại Úc

Du lịch 28/07/2016 23:33

(Tổ Quốc) - Nổi tiếng thế giới với những công trình kiến trúc bằng tre, KTS Việt Nam Võ Trọng Nghĩa vừa mang tác phẩm “Những nấc thang xanh” giới thiệu tới công chúng Úc.

Ý tưởng công trình là sự kết hợp của những chiếc thang làm bằng tre- nguyên vật liệu truyền thống vốn vẫn được dùng trong xây dựng là những cây tre rất phổ biến ở Việt Nam. Những chiếc thang tre này đã được lắp ghép tại Việt Nam và đóng container chuyển đến Úc, lắp ráp thành công trình giới thiệu tới người dân Úc.   

Tre được xem như là vật liệu cơ bản của kiến trúc tương lai, được gọi với tên gọi gần gũi “thép xanh” của thế kỷ 21, là loại cây có tốc độ phát triển nhanh và là vật liệu giá rẻ. Trên diện tích 20m2, KTS Võ Trọng Nghĩa đã giới thiệu một không gian xanh lý tưởng tới người dân Úc.

Từ những chiếc thang tre kết nối với nhau tạo thành một khung chắc chắn, ở những khoảng trống, KTS đan xen những chậu cây hoa lá. Toàn bộ công trình là sự gắn kết, mang đến cảm giác giao hòa giữa thiên nhiên với du khách. Nhưng vượt ra ngoài hình thức, chức năng và tính thẩm mỹ, công trình thực sự là chất xúc tác giữa con người với thiên nhiên.

Trong bối cảnh đô thị hóa, đặc biệt là tại Việt Nam, nơi không gian xanh ngày càng trở nên hiếm hoi, thì công trình góp phần nâng cao nhận thức của người dân về cây xanh và thiên nhiên.

Công trình “Những nấc thang xanh” được trưng bày đầu tiên tại khu vườn lớn trong Thư viện Queensland, Úc, sau đó Triển lãm tại SCAF, Sydney, Úc, kéo dài từ tháng 7/2016 đến hết tháng 12/2016.

“Những nấc thang xanh” được trang web hàng đầu về kiến trúc ArchDaily giới thiệu.

Quá trình những người thợ làm những chiếc thang tre tại Việt Nam, vận chuyển tới Úc và lắp ghép thành công trình "Những nấc thang xanh"

 Mặt trên phủ kính trong suốt mang lại cảm giác khôn giới hạn với không gian thiên nhiên, đồng thời bảo vệ công trình khỏi nắng, mưa

Vân Vân (theo ArchDaily)

NỔI BẬT TRANG CHỦ