• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trưng bày “Nhật ký trong tù” bằng thư pháp Hàn Quốc

25/12/2012 00:19

(Toquoc)- Những bài thơ của tập “Nhật ký trong tù” được thể hiện bằng thư pháp Hàn Quốc được trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

(Toquoc)- Những bài thơ của tập “Nhật ký trong tù” được thể hiện bằng thư pháp Hàn Quốc được trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng “Năm hữu nghị Việt- Hàn 2012”, nhân kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, ngày 24/12/2012, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Hội triển lãm thư pháp Hàn Quốc tổ chức khai mạc triển lãm Nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc về tác phẩm thơ “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm giới thiệu 45 tác phẩm thư pháp của 24 nhà thư pháp hàng đầu của Hàn Quốc thể hiện những bài thơ của tập “Nhật ký trong tù”. Qua các tác phẩm thể hiện lòng kính trọng và ngưỡng mộ các tác giả nói riêng và của nhân dân Hàn Quốc nói chung đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, TS Chu Đức Tính cho biết: “Nhật ký trong tù” là tập thơ nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngay sau khi xuất bản năm 1960, tập thơ đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các nhà nghiên cứu cùng bạn đọc trong và ngoài nước. Hơn 50 năm qua, “Nhật ký trong tù” đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới và trở thành nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ trong và ngoài nước sáng tạo thông qua nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau...Từ năm 2000, tập thơ đã được các nhà nghiên cứu Hàn Quốc dịch ra tiếng Hàn, xuất bản và giới thiệu với bạn đọc Hàn Quốc. Xúc động và cảm phục bởi những giá trị văn hóa từ những vần thơ bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các nhà thư pháp Hàn Quốc đã cùng nhau sáng tác và đã tổ chức triển lãm ở một số thành phố lớn của Hàn Quốc và Việt Nam.

Sau khi kết thúc triển lãm, Hội triển lãm thư pháp Hàn Quốc sẽ tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh toàn bộ bộ sưu tập thư pháp để làm tư liệu./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ