(Tổ Quốc) - Để thúc đẩy du lịch, Cẩm Châu, Trung Quốc đã giới thiệu sáu tuyến đường với các chủ đề như văn hóa, đường biển và giáo dục.
Ảnh minh họa. Nguồn: China Daily
Phong cách độc đáo này đã lan rộng khắp đất nước và đến các nước khác như Mỹ, Thụy Điển và Nhật Bản. Du lịch của thành phố đã phát triển nhanh chóng, chỉ tính riêng từ ngày 15-21/2, Cẩm Châu đã đón 3,1 triệu lượt khách, với doanh thu hơn 1,14 tỷ NDT.
Một số chủ đề hút du khách gồm:
Tìm hiểu lịch sử: Đền Beizhen- Núi Yiwulyu - Đền Chongxing –Đền Guangsheng –Động vạn Phật- Bảo tàng hóa thạch Yizhou. Du khách có thể nhìn thấy hóa thạch cổ có niên đại 140 triệu năm, và các ngôi đền và tháp hoàng cung triều đại Liao (916-1125).
Thưởng thức phong cảnh duyên hải: Đảo Bijiashan -Vịnh Baisha (Cát Trắng)- hội chợ triển lãm Thế giới –Vịnh Jinzhou- vùng đất ngập nước Dayou. Tới đây, du khách có thể ngắm cảnh biển và thưởng thức không khí mát mẻ vào mùa hè.
Các hoạt động tăng cường sức khỏe: Dachaoyang- đền Qingyan-Baolinlou-Laoyeling-Dashihu. Ngắm cảnh núi, rừng và hang động mang lại cho du khách gần gũi với thiên nhiên.
Các hoạt động giải trí: Núi Beiputuo –Hồ chứa Jinling - Công viên Guta -Đồ cổ Thành phố cổ -khu vực di sản văn hóa Cẩm Châu và chợ đêm trung tâm thành phố. Du khách trải nghiệm được văn hóa địa phương, với các món ăn ngon và nghệ thuật dân gian.
Thành phố Cẩm Châu có rất nhiều ưu thế để phát triển du lịch, với các khu rừng, bờ biển và cả khu vực đất ngập nước, Phó Giám đốc phát triển du lịch tỉnh Liêu Ninh, Wang Xiaojiang cho biết.