• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc: Ngỡ ngàng núi cầu vồng sặc sỡ

13/08/2017 11:33

(Cinet) -Nếu không có điều kiện bay nửa vòng trái đất tới thăm dãy nũi cầu vồng nổi tiếng ở bang Oregon (Mỹ) thì tại đất nước Trung Quốc đến với Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà nằm ở tỉnh Cam Túc nổi tiếng với những phiến đất đá có màu sắc sặc sỡ kỳ lạ. Người ta cũng gọi nơi đây bằng cái tên “núi cầu vồng” đẹp mê hoặc chẳng kém.

(Cinet) - Nếu không có điều kiện bay nửa vòng trái đất tới thăm dãy nũi cầu vồng nổi tiếng ở bang Oregon (Mỹ) thì tại đất nước Trung Quốc đến với Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà nằm ở tỉnh Cam Túc nổi tiếng với những phiến đất đá có màu sắc sặc sỡ kỳ lạ. Người ta cũng gọi nơi đây bằng cái tên “núi cầu vồng” đẹp mê hoặc chẳng kém.

Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà nằm ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) nổi tiếng với những phiến đất đá có màu sắc sặc sỡ kỳ lạ. Người ta gọi nơi đây bằng cái tên “núi cầu vồng”.
Nơi đây luôn nằm trong top 10 thắng cảnh Trung Quốc đáng tham quan nhất và cũng đã được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2010.
Từng ngọn núi mang những màu sắc và lớp vân thay đổi từ màu đỏ tươi, màu hạt dẻ, chanh đá, tới màu vàng, cam, xanh biển…
Cảnh quan độc đáo này được hình thành do các lớp sa thạch (đá cát) màu và khoáng chất ép vào trong quá trình biến động địa chất ở khu vực.
Sa thạch là đá trầm tích vụn cơ học với thành phần gồm các hạt cát được gắn kết bởi xi măng silic, canxi, oxit sắt… Tùy theo từng loại xi măng mà cát kết có màu sáng, xám, lục đỏ. Sa thạch thường tạo ra các vách đá dễ nhận thấy bằng màu sắc và các hình khối tự nhiên của mình.
Theo các nhà địa chất học, nó được tạo nên trong khoảng thời gian kéo dài đến 24 triệu năm.
Thời điểm tốt nhất để tới tham quan cảnh đẹp kỳ thú này là tháng 5, khi đó thời tiết mát mẻ (nhiệt độ từ 8-23 độ C) và hầu như không có mưa, cho phép du khách đi quanh khu vực núi đá một cách an toàn.
 
Theo wanderlusttips.com.

NỔI BẬT TRANG CHỦ