• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc phát hiện thêm 2 ca nhiễm H7N9 tại tỉnh giáp với Việt Nam

Sức khỏe 07/03/2017 11:54

(Tổ Quốc) - Ngày 6/3, Ủy ban Y tế và kế hoạch hóa gia đình Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây vừa phát hiện thêm 2 ca lây nhiễm virus H7N9 trên người ở thành phố Bách Sắc và Ngô Châu, qua đó nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại địa phương này trong năm nay lên 8 trường hợp.

Phóng viên TTXVN tại Trung Quốc dẫn thông báo của ủy ban trên cho biết 2 bệnh nhân mới đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Đáng chú ý, thành phố Bách Sắc có vị trí địa lý giáp với 2 tỉnh Cao Bằng và Hà Giang của Việt Nam.

Mặc dù Trung Quốc vẫn phát hiện thêm một số ca nhiễm bệnh mới nhưng Uỷ ban Y tế và kế hoạch hóa gia đình quốc gia (NHFPC) vẫn khẳng định dịch H7N9 tại Trung Quốc đang có xu hướng giảm nhẹ sau khi Trung Quốc áp dụng các giải pháp khẩn cấp.

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 tại một phòng cách ly trong bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 12/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kể từ ngày 24/2-2/3, Trung Quốc đã ghi nhận 22 trường hợp nhiễm H7N9, trong đó có 4 ca tử vong.

Sau khi dịch bệnh bùng phát, các khu vực có ca nhiễm virus H7N9 đã đóng cửa các chợ bán gia cầm sống và đình chỉ hoạt động vận chuyển gia cầm sống giữa các khu vực để ngăn dịch bệnh lây lan.

Hiện Trung Quốc đã nghiêm cấm hoạt động buôn bán gia cầm sống tại nhiều địa phương như Nam Xương (tỉnh Giang Tây), Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông), Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến), Tô Châu (tỉnh Giang Tô), nhiều thành phố thuộc tỉnh Hồ Nam và Tứ Xuyên, và toàn bộ tỉnh Chiết Giang.

Các chuyên gia khẳng định H7N9 không thể lây giữa người với người, đồng thời khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc với gia cầm sống và chết, nên mua các sản phẩm gia cầm có giấy chứng nhận kiểm dịch và không nghe theo tin đồn./.

(Nguồn: Vietnam+)

NỔI BẬT TRANG CHỦ