• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc thanh tra triệt để hoạt động sản xuất vaccine trên toàn quốc

Sức khỏe 28/07/2018 14:51

(Tổ Quốc) - Sau những bê bối trong sản xuất vaccine, Cơ quan quản lý dược phẩm quốc gia Trung Quốc thông báo đã triển khai thanh tra hoạt động sản xuất vaccine trên toàn quốc.

Theo đó, Tổng cục Giám sát và quản lý thực phẩm và dược phẩm quốc gia Trung Quốc (CFDA) ban hành một thông báo vào cuối ngày thứ tư 25-7 rằng họ đã cử các đoàn thanh tra kiểm tra triệt để toàn bộ quy trình và chuỗi sản xuất vaccine của tất cả các nhà sản xuất vaccine trên toàn quốc.
Trung Quốc thanh tra toàn bộ hoạt động sản xuất vaccine trên toàn quốc - Ảnh: Báo An ninh thủ đô 

Động thái trên được thực hiện hơn 1 tuần sau khi giới chức CFDA thông báo phát hiện công ty sản xuất dược phẩm hàng đầu của Trung Quốc là Công ty Công nghệ sinh học Changchun Changsheng đã làm giả hồ sơ dữ liệu về thử nghiệm và sản xuất một loại vaccine phòng bệnh dại. CFDA đã thu hồi giấy phép sản xuất loại vaccine nói trên của Changchun Changseng, yêu cầu công ty này dừng sản xuất và bán sản phẩm này, đồng thời đình chỉ cấp phép tất cả các sản phẩm khác của công ty.

Chính phủ Trung Quốc cho biết số vaccine phòng bệnh dại nói trên vẫn trong nhà máy sản xuất của Changsheng, song công ty này thừa nhận đã xuất xưởng một lô vaccine phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván kém chất lượng.
Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát ở thành phố Trường Xuân hôm 24/7 đã ra thông báo bắt giữ 15 người, trong đó có chủ tịch Công ty Changsheng.
Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ