• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc: Tổ chức Đại hội võ lâm

28/10/2012 10:12

(Cinet)- Ngày 25 tháng 10 vừa qua hàng nghìn võ sinh đã có mặt tại tỉnh Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc để cùng tham dự vào một liên hoan võ thuật quốc tế được ví như Đại hội võ lâm.

(Cinet)- Ngày 25 tháng 10 vừa qua hàng nghìn võ sinh đã có mặt tại tỉnh Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc để cùng tham dự vào một liên hoan võ thuật quốc tế được ví như Đại hội võ lâm.

Các võ sinh thi triển công phu trên các cột caoCác võ sinh thi triển công phu trên các cột cao

Theo Ban tổ chức ước tính có khoảng 5.000 võ sinh từ 73 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cùng đổ về Trịnh Châu để tham gia vào Đại hội võ thuật này.

Võ sinh của các quốc gia tham gia Đại hội trong một phần biểu diễn tập thể



Các võ sinh tỏ ra vô cùng háo hứng khi được tham gia vào một đại hội võ thuật đã đi vào lịch sử, điện ảnh và nổi tiếng khắp thế giới. Điều đặc biệt, Đại hội năm nay được tổ chức tại Đăng Phong – một thị xã nổi tiếng tại Trung Quốc và thế giới bởi đây chính là địa danh có ngôi chùa Thiếu Lâm gắn với môn phái võ thuật hàng đầu của Trung quốc – Thiếu Lâm Tự.

Các đệ tử Thiếu Lâm trong trang phục màu vàng. Trong những năm gần đây, chùa Thiếu Lâm đã có những hoạt động để môn võ này ngày một phổ biến hơn, ví dụ như các môn sinh của chùa có thể tham gia hướng dẫn du lịch, hoặc chùa tiếp nhận cả các võ sinh là người ngoại quốc.



Các võ sinh tham gia đã phô diễn những tuyệt kỹ của môn phái mình trong Đại hội võ thuật khiến người xem không khỏi cảm phục về võ học Trung Hoa và tầm ảnh hưởng của nền võ học này với nền võ thuật nói chung trên thế giới.

Một tiết mục biểu diễn công phu trên mái nhà vô cùng hấp dẫn



Đại hội võ thuật năm nay sẽ diễn ra trong 5 ngày với các phần trình diễn đồng đội, cá nhân, thi đấu cũng như trình diễn của một số võ sinh tiêu biểu.

NLH

NỔI BẬT TRANG CHỦ