• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trùng tu Nhà thờ Đức Bà TP. Hồ Chí Minh

10/07/2017 16:40

(Cinet) – Sau hơn 2 năm kiểm định, khảo sát hiện trạng, với sự tham gia của nhiều công ty, chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước, công trình Nhà thờ Đức Bà tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu được trùng tu.

(Cinet) - Sau hơn 2 năm kiểm định, khảo sát hiện trạng, với sự tham gia của nhiều công ty, chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước, công trình Nhà thờ Đức Bà tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu được trùng tu.

Nhà thờ Đức Bà tại Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức được trùng tu.

(Ảnh: Petrotime)



Việc trùng tu Nhà thờ Đức Bà được tiến hành theo hướng chỉ thay thế các vị trí xuống cấp, hư hỏng bằng vật liệu mới nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu.



Các hạng mục được sửa chữa và phục chế trong đợt trùng tu Nhà thờ Đức Bà lần này, gồm: mái ngói gạch đất sét nung, sửa chữa phục chế sàn mái bằng, tháp chóp nhọn tấm kẽm, khung gỗ đỡ chuông, vòm trần xây gạch rỗng 6 lỗ, sửa chữa tường và trang trí tường trong và ngoài nhà thờ, nền nhà thờ bên trong và ngoài. Cùng với đó, Nhà thờ sẽ được sửa chữa phục chế cung thánh, cầu thang gạch và sàn chiếu nghỉ xây gạch trên ray sắt, sửa chữa sàn xây gạch cuốn vòm trên thép chữ I, hệ thống cửa sắt và gỗ, cửa sổ và bông gió,…



Công tác trùng tu công trình Nhà thờ Đức Bà dự kiến sẽ hoàn tất vào giữa năm 2020. Trong quá trình trùng tu, nhà thờ vẫn cử hành thánh lễ bình thường, ra vào thông qua cửa trước nhà thờ. Việc tham quan nhà thờ tạm thời dừng lại để đảm bảo an toàn cho du khách.



Nhà thờ Đức Bà được khởi công xây dựng vào ngày 07/10/1877 và chính thức khánh thành ngày 11/04/1880. Nhà thờ được Tòa thánh Vatican phong hàng tiểu Vương cung Thánh đường từ năm 1959 với tên gọi chính thức là Vương cung thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội.



Công trình do kiến trúc sư J.Bourard thiết kế và được xây dựng theo lối kiến trúc Roman cải biên, mô phỏng nhà thờ Notre Dame của Paris, nhưng nhỏ hơn và thuộc loại đẹp nhất trong số các nhà thờ ở các nước thuộc địa của Pháp thời đó.



Toàn bộ vật liệu xây dựng từ xi măng, sắt thép đến ốc vít được mang từ Pháp sang. Mặt ngoài của công trình xây bằng loại gạch đặt làm tại Marseille để trần, không tô trát, không bám bụi rêu, hiện vẫn còn màu sắc hồng tươi.



AV (t/h)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ