• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trước trận Indonesia, tuyển Việt Nam mất “máy quét” chủ lực

Thể thao 08/11/2016 06:34

(Tổ Quốc) -Bên cạnh chấn thương của Tuấn Anh, Nguyên Mạnh, Văn Thắng, Sầm Ngọc Đức, đến lượt “máy quét” Hoàng Thịnh sẽ không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam trong trận đấu với Indonesia tối 8/11.

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh bất ngờ bị chấn thương trong buổi tập kín của ĐT Việt Nam chiều 5/11. Ngay sau khi bị đau, cầu thủ hiện đang thi đấu cho Thanh Hóa phải lập tức rời sân để các bác sĩ săn sóc.

Đến sáng 7/11, các bác sĩ đã thông báo tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh bị căng cơ và không thể thi đấu để tránh chấn thương. Như vậy, HLV Hữu Thắng đã mất 2 trong số 3 tiền vệ trung tâm trong trận gặp Indonesia.

“Máy quét” Hoàng Thịnh là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng (Ảnh: Đỗ Bảo)

Bên cạnh Hoàng Thịnh, HLV Hữu Thắng còn không có sự phục vụ của thủ môn Nguyên Mạnh vì lý do chấn thương trong buổi tập ngày 4/11, Văn Thắng và Sầm Ngọc Đức bị đau nhẹ cũng không thể thi đấu. Đặc biệt là tiền vệ Tuấn Anh sau khi trở về từ CLB Yokohama FC cũng không thể thi đấu do chấn thương đầu gối tái phát.

Việc thiếu quá nhiều nhân tố quan trọng khiến ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không có đội hình mạnh nhất trong trận gặp Indonesia tối 8/11.

Xuất thân từ lò đào tạo của SLNA, Hoàng Thịnh đã từng được đề cử danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 4 lần liên tiếp. Tiền vệ xứ Nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng - người đã vạch ra đội hình 4-1-4-1 cho ĐT Việt Nam.  Ngô Hoàng Thịnh chơi ở vị trí thấp nhất của hàng tiền vệ, dọn dẹp, thu hồi bóng phía sau cặp tiền vệ trung tâm và giảm tải cho cặp trung vệ. Anh nắm giữ vị trí rất quan trọng, là tiền đề để bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường thăng hoa đồng thời nắm giữ nhiệm vụ dứt điểm từ xa, với những pha đá phạt hoặc sút xa như nã đại bác.

Vắng bộ đôi Tuấn Anh - Hoàng Thịnh cho trận đấu gặp Indonesia, HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng đội hình 4-4-1-1, với tiền đạo cắm mặc định là Công Vinh. Người đá ngay phía sau CV9 không phải là Công Phượng mà là Văn Quyết. Chàng tiền đạo của Mito Hollyhock rất khó chen chân vào đội hình chính, ngay cả ở những trận đấu giao hữu như mục đích cá nhân của mình.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ