• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM bị tạm đình chỉ chức vụ

Thời sự 25/12/2018 14:19

(Tổ Quốc) - Trước khi trao quyết định làm Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP ông Lê Nguyễn Minh Quang trúng cử đại biểu HĐND TP khoá IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM bị tạm đình chỉ chức vụ - Ảnh 1.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM

Theo Tiền Phong đưa tin,  ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM vừa bị tạm đình chỉ chức vụ vào sáng nay, một nguồn tin của Tiền Phong xác nhận.

Được biết trước đó lãnh đạo UBND TPHCM đã họp và thống nhất chủ trương tạm đình chỉ chức vụ người đứng đầu Ban này, đồng thời giao bà Vũ Minh Huyền- Phó bí thư Đảng ủy, Phó ban Quản lý đường sắt đô thị phụ trách Đảng ủy Ban từ ngày 21/12.

Tháng 6/2016, ông Lê Nguyễn Minh Quang lúc đó là Tổng Giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam đã được UBND TPHCM bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP với thời gian giữ chức vụ là 5 năm. Ông Lê Nguyễn Minh Quang được bổ nhiệm đứng đầu một đơn vị có vốn đầu tư thuộc nhóm lớn nhất nước, tương đương một sở trực thuộc UBND TPHCM, tuy nhiên ông được cho là người ngoài Đảng đầu tiên giữ cương vị này. Trước khi trao quyết định làm Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP ông Lê Nguyễn Minh  Quang trúng cử đại biểu HĐND TP khoá IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM bị tạm đình chỉ chức vụ - Ảnh 2.

Đường sắt đô thị TPHCM

Trước khi bổ nhiệm, ông Lê Nguyễn Minh Quang có bằng tiến sĩ ở Pháp, 2 bằng thạc sĩ ở Mỹ và Singapore đồng thời đang giữ cương vị là giám đốc của Bachy Soletanche Việt Nam- một công ty chuyên về hạ tầng. Ông Lê Nguyễn Minh Quang từ bỏ vị trí nhận lương rất cao để về làm công chức sau khi đã vượt qua đợt sát hạch của hội đồng xét tuyển rất gay gắt và đạt kết quả tốt.

Dự án đường sắt đô thị Tp.HCM, tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương đã đội vốn hơn 52.000 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu được duyệt

Cụ thể, tuyến số 1 Bến Thành - Suổi Tiên được UBND Tp.HCM phê duyệt lần đầu vào năm 2007 với tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng.

Sau đó, dự án được điều chỉnh với tổng mức đầu tư trên 47.000 tỷ đồng. 

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương với tổng mức đầu tư là 26.116 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi cập nhật, tính toán lại, tại thời điểm tháng 8/2017, tổng mức đầu tư dự kiến điều chỉnh là 48.771 tỷ đồng./.



Sỹ Trung (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ