• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường Cao đẳng Du lịch Huế khai giảng năm học mới

Giáo dục 25/10/2017 15:27

(Tổ Quốc) - Sáng 25/10, Trường Cao đẳng Du lịch Huế (Bộ VHTTDL) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018.

Đến tham dự Lễ khai giảng có: ông Lê Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế; ông Vũ Hoài Phương – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế và đại diện các doanh nghiệp du lịch; Lãnh đạo các trường PTTH, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế và hơn 650 tân học sinh, sinh viên (HSSV) đến từ 23 tỉnh, thành phố trên cả nước.

 Trường Cao đẳng Du lịch Huế khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Ảnh: Thế Trung

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế Vũ Hoài Phương nhận định, năm học 2017 – 2018 diễn ra trong bối cảnh có nhiều thời cơ, thuận lợi của ngành Du lịch Việt Nam, đồng thời cũng có nhiều khó khăn thách thức chung của hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Nghị quyết 08-NĐ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã nêu rõ định hướng phát triển của ngành du lịch trong những năm tới. Nhu cầu việc làm và thu nhập ổn định của người lao động trong ngành du lịch sẽ là động lực phát triển của các cơ sở đào tạo cũng như của HSSV ngành du lịch trong thời gian tới. Tuy vậy, những khó khăn thách thức cũng ngày một tăng lên. Đặc biệt là xu thế cạnh tranh giữa các cơ sở đào tạo trong nước với nhau; giữa các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài. Sự tự do di chuyển lao động du lịch trong khối ASEAN cũng là thách thức lớn cho lao động Việt Nam.

 Ông Vũ Hoài Phương – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế phát biểu tại buổi Lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Thế Trung

Căn cứ vào các nhiệm vụ năm học được cấp trên giao và đặc điểm, tình hình thực tế, nhà trường xác định mục tiêu năm học này sẽ triển khai thực hiện tốt chủ đề năm học do Bộ VHTTDL xác định: “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển”. Thực hiện hoàn thành 9 nhiệm vụ trọng tâm Bộ đã đề ra cho các cơ sở đào tạo. Nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển thương hiệu;

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ gắn với đào tạo tại trung tâm thực hành nghề khách sạn Villa Huế; Xây dựng nhiều sản phẩm đào tạo sơ cấp và ngắn hạn phục vụ cho nhu cầu các địa phương miền Trung; tạo thêm nguồn lực phát triển nhà trường, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Công chức, Viên chức, Lao động của Nhà trường.

 Ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đánh trống khai giảng. Ảnh: Thế Trung

Đến dự buổi Lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bộ VHTTDL Lê Anh Tuấn ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích đã đạt được của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua.

Là một trong những cơ sở đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực Du lịch và là một trong hệ thống 45 trường được tập trung đầu tư để trở thành trường chất lượng cao, nhà trường đã triển khai rất tốt công tác liên kết với doanh nghiệp, duy trì chất lượng đào tạo.

Thời gian qua, nhà trường đã đào tạo được nhiều học sinh, sinh viên có năng lực, trình độ chuyên môn sâu về lĩnh vực du lịch, đã và đang được doanh nghiệp và xã hội nhìn nhận và đánh giá cao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển du lịch của khu vực và của đất nước.

 Ông Lê Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi Lễ khai giảng. Ảnh: Thế Trung
 Đại diện lãnh đạo Bộ VHTTDL tặng hoa chúc mừng cho Trường Cao đẳng Du lịch Huế. Ảnh: Thế Trung

Phó Vụ trưởng Lê Anh Tuấn tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức; Sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ LĐTB&XH,  Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, chính quyền địa phương; Sự phối hợp của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch, Trường Cao đằng Du lịch Huế sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra cho năm học 2017 – 2018, tiếp tục là địa chỉ tin cậy trong sự nghiệp đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch và toàn xã hội.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ