• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường Đại học Tài chính – Marketing ‘bắt tay’ cùng Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới đào tạo ‘thực học – thực nghiệp’

Giáo dục 06/06/2022 18:46

(Tổ Quốc) - Trưa ngày 06/06/2022, tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza (Q.1, TPHCM), Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Tài chính – Marketing với Công ty TNHH Liên doanh Khách sạn Plaza (đơn vị quản lý và điều hành Khách sạn Sofitel Saigon Plaza).


Trường Đại học Tài chính – Marketing ‘bắt tay’ cùng Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới đào tạo ‘thực học – thực nghiệp’ - Ảnh 1.

PGS.TS. Phạm Tiến Đạt (Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing) và ông Mario Mendis (Tổng quản lý Khách sạn Sofitel Saigon Plaza) trao đổi biên bản ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Ảnh: HK

Theo nội dung biên bản ký kết hợp tác, hai bên sẽ tăng cường và xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện và lâu dài giữa Trường Đại học Tài chính – Marketing và Khách sạn Sofitel Saigon Plaza trong công tác hỗ trợ đào tạo, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau cũng như tìm đầu ra cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng và du lịch.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing khẳng định việc ký kết hợp tác với Khách sạn Sofitel Saigon Plaza là niềm vinh dự lớn cho Trường Đại học Tài chính – Marketing. Đây là cơ hội cho sinh viên, học viên của nhà trường được thực tập, thực tế trong môi trường khách sạn hàng đầu thế giới như Tập đoàn Accor Hotels (Tập đoàn sở hữu Khách sạn Sofitel Saigon Plaza) để nâng cao năng lực thực hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn về chuyên môn nghiệp vụ lĩnh vực du lịch, khách sạn và nhà hàng được đào tạo theo cơ chế đặc thù theo chỉ đạo của Bộ GD & ĐT.

Trường Đại học Tài chính – Marketing ‘bắt tay’ cùng Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới đào tạo ‘thực học – thực nghiệp’ - Ảnh 2.

PGS.TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing nhấn mạnh về lộ trình phát triển giai đoạn 2021 – 2030, du lịch sẽ là ngành nghề đào tạo mũi nhọn và được ưu tiên triển khai chương trình đào tạo trình độ sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ). Ảnh: HK

Trong đó có việc phối hợp trong công tác định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, học viên thuộc các nhóm ngành trên; giảng dạy và chia sẻ các kiến thức cơ bản về kỹ năng nghề cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, trao đổi kinh kiệm từ thực tế và những yêu cầu của doanh nghiệp với nguồn nhân lực lĩnh vực nhà hàng khách sạn của nhà quản trị khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao thế giới.

"Sự ký kết này là hoạt động quan trọng trong chiến lược hợp tác giữa Trường Đại học Tài chính - Marketing với các đối tác doanh nghiệp, chứng tỏ tính đúng đắn của xu hướng thúc đẩy gắn kết giữa đào tạo với thực tiễn xã hội, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội nói chung và nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp.", PGS.TS. Phạm Tiến Đạt nhấn mạnh.

Cùng quan điểm với PGS.TS. Phạm Tiến Đạt, Tổng quản lý Khách sạn Sofitel Saigon Plaza Mario Mendis hân hoan và cảm thấy vinh dự được tổ chức một dịp vô cùng đặc biệt là sự kiện ký kết hợp tác giữa Khách sạn Sofitel Saigon Plaza và Trường Đại học Tài chính Marketing. Mario Mendis đặt nhiều kỳ vọng và lòng tin vào sự phát triển của thế hệ trẻ của Việt Nam có thể trưởng thành, học hỏi và tiến bộ trong sự nghiệp chuyên môn của mình, trong đó có sinh viên Trường Đại học Tài chính & Marketing.

Trường Đại học Tài chính – Marketing ‘bắt tay’ cùng Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới đào tạo ‘thực học – thực nghiệp’ - Ảnh 3.

Tổng quản lý Khách sạn Sofitel Saigon Plaza - ông Mario Mendis cho biết việc hợp tác với Trường Đại học Tài chính - Marketing là định hướng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn trong việc hợp tác với các trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Ảnh: HK

"Chúng tôi giữ vững và làm theo mục đích ban đầu để có thể tiếp tục hành trình phát triển sinh viên, thanh niên và tuổi trẻ Việt Nam. Việc hợp tác giữa Khách sạn Sofitel Saigon Plaza Trường Đại học Tài chính – Marketing sẽ mở ra cánh cửa trau dồi và phát triển cho thể hệ trẻ đầy tài năng của ngành khách sạn nhà hàng nói riêng và ngành du lịch nói chung", ông Mario Mendis cho biết thêm.

Cũng tại chương trình, bà Huỳnh Mỹ Linh, Đối tác chiến lược Nhân tài & Văn hóa Tập đoàn Accor Việt Nam chia sẻ về nhu cầu nguồn nhân lực của Tập đoàn Accor Hotels hiện nay rất lớn. Theo bà Huỳnh Mỹ Linh, Tập đoàn Accor Hotels là tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng hàng đầu thế giới khi sở hữu trong tay các chuỗi hệ thống khách sạn nổi tiếng như Pullman, Mercure, Sofitel, Novotel,... Từ sau đại dịch Covid-19 và chiến lược phát triển, hàng năm Tập đoàn Accor có nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao lớn. Đây được xem là cơ hội lớn cho sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Tài chính -Marketing.

Trường Đại học Tài chính – Marketing ‘bắt tay’ cùng Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới đào tạo ‘thực học – thực nghiệp’ - Ảnh 4.

Ông Craig Lee - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên Doanh Khách sạn Plaza - Công ty sở hữu và vận hành của Tòa nhà văn phòng Central Plaza và Khách sạn Sofitel Saigon Plaza chia sẻ về định hướng phát triển và nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của Tập đoàn trong tương lai. Ảnh: HK

Hiện Trường ĐH Tài chính - Marketing (thuộc Bộ Tài chính) là số ít trường đại học công lập có quy mô đào tạo ngành du lịch, khách sạn và nhà hàng lớn tại Việt Nam với chỉ tiêu hàng năm luôn xấp xỉ 1000 sinh viên. Theo lộ trình phát triển giai đoạn 2021 – 2030, du lịch sẽ là ngành nghề đào tạo mũi nhọn và được ưu tiên triển khai chương trình đào tạo trình độ sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ). Điều này được xác định trong chiến lược phát triển của Trường Đại học Tài chính - Marketing giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045: "Đến năm 2025, Trường Đại học Tài chính - Marketing trở thành một trường đại học định hướng ứng dụng, duy trì đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo kể cả cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình đào tạo, trong đó có một số chương trình đạt chuẩn chất lượng của mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN-QA). Đến năm 2030, Trường sẽ đạt đẳng cấp trường đại học tiên tiến của khu vực ASEAN. Đến năm 2045, Trường được xếp hạng trong top 500 trường đại học có chất lượng thuộc khu vực Châu Á (xếp hạng theo tiểu chuẩn QS (Quacquarelli Symonds) và trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng hàng đầu của Việt Nam".

Trường Đại học Tài chính – Marketing ‘bắt tay’ cùng Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới đào tạo ‘thực học – thực nghiệp’ - Ảnh 5.

PGS. TS. Hồ Thủy Tiên (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường) và PGS. TS Phạm Tiến Đạt (Hiệu trưởng Trường) cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Khách sạn Sofitel Saigon Plaza đối với sự nghiệp đào tạo của Trường Đại học Tài chính - Marketing.



Hà Kiều

NỔI BẬT TRANG CHỦ