• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường Đại học Thương mại cho sinh viên nghỉ học để cổ vũ Olympic Việt Nam

Giáo dục 29/08/2018 10:45

(Tổ Quốc) - Trước trận đấu bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc diễn ra vào chiều nay, ngày 29/8, nhiều người đã viết đơn xin nghỉ học, nghỉ làm và nhiều đơn vị, tổ chức đã có công văn, thông báo cho nhân viên nghỉ để xem trận đấu.

Ngay sáng nay, 29/8, Trường Đại học Thương mại đã có thông báo khẩn trên fanpage của trường với nội dung:

THÔNG BÁO KHẨN

Để tạo điều kiện cho sinh viên và giảng viên TMU cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam trong trận đấu bán kết ASIAN GAMES diễn ra lúc 4h00 chiều nay. Thầy Hiệu trưởng quyết định:

1. Sinh viên toàn trường được nghỉ học tiết 9,10.

2. Mở cửa Hội trường H1 xem bóng đá với màn hình khủng của trường.

TIẾN LÊN VIỆT NAM.

TIẾN LÊN TMU

Đây cũng là nội dung Thông báo của Trường gửi Trưởng các khoa chuyên ngành, Trưởng khoa Đào tạo quốc tế, cho phép toàn bộ  sinh viên được nghỉ học Ca 4, thứ 4 (ngày 29/8/2018) để cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu trận Bán kết tại Asiad 2018.

Cũng liên quan đến câu chuyện xin nghỉ làm để cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam tranh tài với Olympic Hàn Quốc, trên trang Thuvienphapluat.vn có đăng tải nội dung tư vấn cho độc giả Nguyễn Văn Đình Anh: Theo Điều 111 Bộ luật Lao động 2012 thì người lao động sẽ có số ngày nghỉ hằng năm nhất định và hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động.

Nếu anh Nguyễn Văn Đình Anh vẫn còn số ngày nghỉ hằng năm thì có thể xin phép Công ty để nghỉ hằng năm vào những ngày có đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam thi đấu; và những ngày này anh vẫn được hưởng nguyên lương. Trường hợp, anh đã nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì có thể thỏa thuận với Công ty được nghỉ vào ngày nêu trên và không hưởng lương theo Khoản 3 Điều 116 của Bộ luật Lao động 2012.

Thuvienphapluat.vn cũng đăng tải mẫu đơn xin nghỉ phép nghỉ để người lao động tham khảo:

Quỳnh Nga

NỔI BẬT TRANG CHỦ