• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường mầm non bị ném sơn, mắm tôm trước giờ khai giảng

Thời sự 05/09/2018 19:07

(Tổ Quốc) - Còn khoảng hơn 6 tiếng đồng hồ diễn ra lễ khai giảng, một số đối tượng cầm sơn, mắm tôm...ném vào trường mầm non Chú Ếch Con (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Ngày 5/9, tiếp xúc với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, ông Lê Trung Sinh, Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Bầu Trời Cao, chủ sở hữu Trường mầm non Chú Ếch Con (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cho biết vừa có một số đối tượng xấu ném chất bẩn vào trường trước giờ khai giảng năm học mới và đã gửi đơn báo cáo sự việc lên công an địa phương.

Trường mầm non Chú Ếch Con. Ảnh: Đức Hoàng

Theo ông Sinh, vào khoảng 0 giờ 10 phút rạng sáng nay, qua camera phát hiện 3 đối tượng đi xe máy đứng trước cổng trường rồi ném chất bẩn vào trong sân trường, chỗ vui chơi của các em học sinh.

Đến sáng khi các cô giáo, nhân viên nhà trường tới thì phát hiện nhiều vết sơn màu đỏ, mắm tôm...bị các đối tượng xấu ném vào trường.

"Nhà trường đang chuẩn bị làm lễ khai giảng cho các cháu nhưng bất ngờ bị như thế. Sau đó chúng tôi đã báo lên cơ quan chức năng địa phương nhờ giúp đỡ. Sáng 5/9, lực lượng công an địa phương đã có mặt tại hiện trường ổn định tình hình, sau đó nhà trường vẫn tiến hành lễ khai giảng cho các cháu", ông Sinh nói.

3 đối tượng đi xe máy đến trường mầm non Chú Ếch Con ném chất bẩn vào trường trong đêm khuya. Ảnh cắt từ camera
Phía trong trường, khu vực vui chơi của các em học sinh bị các đối tượng ném sơn đỏ, mắm tôm...vào trong. Ảnh: Đức Hoàng
Đây là sự việc có thể nói là "chưa từng có" trước giờ khai giảng tại một trường học ở Đà Nẵng bấy lâu nay. Ảnh: Đức Hoàng
Nhiều vật dụng bị vấy bẩn...Ảnh: Đức Hoàng

 Clip cô giáo Nguyễn Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường mầm non Chú Ếch Con cho biết:

Được biết, chiều cùng ngày, đại diện nhà trường tiếp tục làm việc với ngành chức năng địa phương để mong sao tình hình ổn định, giữ vững an ninh trật tự cho các cháu theo học tại trường này.

Theo cô Nguyễn Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường mầm non Chú Ếch Con, trước ngày khai giảng cũng có nghe thông tin nhiều người sẽ tới quấy rối, quậy phá trong ngày khai giảng. Nhưng không ngờ cách "quấy phá" lại kinh khủng như vậy.

"Từ lúc đổi chủ mới, thì đây là lần đầu tiên trường bị tấn công bằng chất bẩn như đã nói ở trên. Chúng tôi đề nghị những ai có nợ nần gì cần tìm đúng chủ nợ để xử lý. Đây là môi trường sư phạm, phụ huynh đã tin tưởng đưa con đến học ở đây thì cần được đảm bảo an toàn cho các cháu để phụ huynh yên tâm”, cô Bình nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Trung Sinh cho biết, ngày 17/8/2018, ông này mua lại toàn bộ 70% cổ phần của chủ cũ và trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn và đào tạo Bầu Trời Cao.

“Khi đầu tư vào trường, tôi hoàn toàn không hay biết về các khoản nợ của chủ cũ. Sau khi tôi chính thức mua lại từ tháng 8/2018, có nhiều số điện thoại lạ gọi đến yêu cầu tôi thanh toán tiền nợ cũ của chủ cũ nhưng tôi không đồng ý. Ai nợ thì cứ tới người đó mà đòi, tôi không liên quan đến khoản nợ này”, ông Sinh nói.

Được biết, hiện tại, nhà trường có hơn 500 em học sinh (452 trẻ Mầm non và 53 trẻ hệ Tiểu học). Ông Lê Trung Sinh cho biết thêm, khi tiếp quản trường, ông mới biết chủ cũ vẫn còn nợ lương tháng 7 toàn bộ giáo viên, nhân viên của trường khoảng hơn 500 triệu đồng.

"Tôi mong muốn các ngành chức năng giúp nhà trường ổn định tình hình để công tác dạy và học của cô trò nhà trường được yên tâm và chất lượng hơn", ông Sinh chia sẻ.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ